ในหลวงพระราชทานเครื่องราชฯ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

กีฬา
11 ต.ค. 56
05:36
1,185
Logo Thai PBS
ในหลวงพระราชทานเครื่องราชฯ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเชียได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 เป็นกรณีพิเศษ

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา สำนักพิมพ์คณะรัฐมนตรีและราชกิจจานุเบกษา สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก และเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ให้แก่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ของทีม

โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก และเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ให้แก่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2013 ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 13-21 กันยายน 2556 รวมทั้งสิ้น 18 ราย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 เป็นกรณีพิเศษ ดังนี้

<"">
<"">

นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 12 คน รวมทั้งผู้ฝึกสอนและผู้ช่วยผู้ฝึกสอนจำนวน 3 คน ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก, เจ้าหน้าที่ประจำทีมจำนวน 3 คน ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย และชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก ประกาศ ณ วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556 ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ขณะที่ สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 27 ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยส่งนักกีฬาชุดใหญ่อย่างครบครัน ซึ่งทีมหญิงเป็นชุดแชมป์เอเชีย ขณะที่ทีมชายเป็นชุดที่เพิ่งคว้าอันดับ 6 ชิงแชมป์เอเชีย ทั้งนี้ สมาคมฯมีเป้าหมายในการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ทั้งชายและหญิง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง