อากาศในภาคเหนือเริ่มหนาวแล้ว

ภูมิภาค
11 ต.ค. 56
08:00
119
Logo Thai PBS
อากาศในภาคเหนือเริ่มหนาวแล้ว

สภาพอากาศในหลายจังหวัดภาคเหนือเริ่มมีอุณหภูมิที่ลดต่ำลงในช่วงเช้า ส่วนหมอกที่หนาจัดในบางพื้นที่ ส่งผลกระทบกับการสัญจร เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นลดต่ำลง

รถที่สัญจรในพื้นที่จ.พะเยาบางส่วน ต้องเปิดไฟหน้ารถ หลังสภาพอากาศที่เริ่มเย็งลง ทำให้มีหมอกลงในช่วงเช้า จนส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็น ขณะที่ ชาวบ้านส่วนใหญ่เริ่มนำเสื้อกันหนาวออกมาสวมใส่ในช่วงเช้า เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นลง

กัปตันเดินเรือสินค้าจากประเทศจีน และเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำโขง ที่มุ่งหน้าจอดเทียบท่าที่อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ หลังเส้นทางเดินเรือมีหมอกลง ทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นระยะไกลลดลง โดยสามารถมองเห็นในระยไกลเพียง 500 เมตร ถึง 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่เรือบอกว่า การเดินเรือท่ามกลางหมอกหนา ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นสองเท่ากว่าการเดินเรือปกติ เพราะแม่น้ำโขงจะมีเรือมากในช่วงเช้าของทุกวัน

ส่วนสภาพอากาศของจ.เชียงราย ยังคงมีอุณหภูมิที่ลดต่ำลงและมีอากาศที่หนาวเย็นในช่วงเช้า โดยสถานีอุตุนิยมวิทยาเชียงราย ตรวจวัดอุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจังหวัดเชียงรายจะมีอุณหภูมิลดต่ำลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง