"โค้ชง้วน" พอใจผลงาน "ไทย" ชนะ "บาห์เรน" 1-0 นัดอุ่นเครื่อง

กีฬา
11 ต.ค. 56
08:13
69
Logo Thai PBS
"โค้ชง้วน" พอใจผลงาน "ไทย" ชนะ "บาห์เรน" 1-0 นัดอุ่นเครื่อง

โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ประเดิมการคุมทีมชาติไทยนัดแรกด้วยการเอาชนะ บาห์เรน 1-0 ซึ่ง โค้ชง้วน พอใจผลงานของนักเตะทุกคนและมั่นใจว่าจะมีอย่างน้อย 1 แต้มในการบุกไปเยือนอิหร่าน ในฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพ ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ลงประเดิมสนามนัดแรกอย่างเป็นทางการ พบ ทีมชาติบาห์เรน นัดนี้ทีมไทยเล่นได้ดีกว่ามีโอกาสทำประตูหลายครั้ง ก่อนจะมาประสบผลสำเร็จ ในนาทีที่ 50 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ ได้บอลริมเส้นทางฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายให้ ชาตรี ฉิมทะเล ยิงโล่ง ๆ เข้าไปเป็นประตูชัยให้ โค้ชง้วน ประเดิมคุมทีมชาตินัดแรกด้วยการชนะ บาห์เรนไป 1-0

"โค้ชง้วน" เผยว่า เป็นการเริ่มต้นที่ดี และพอใจผลงานของนักเตะทุกคนที่แสดงถึงความมุ่งมั่นความกระหายในการลงสนาม ส่วนเกมกับอิหร่าน โค้ชง้วน ยังมั่นใจว่า ไทยจะมีแต้มกลับมาแน่นอน และเชื่อมั่นจะส่งผลต่อศรัทธาแฟนบอลในเกมนัดต่อไปที่ไทยจะกลับมาเล่นในบ้านวันที่ 15 พ.ย.ที่จะพบกับอิหร่านอีกครั้ง โดยสมัยเป็นนักเตะโค้ชง้วนไม่เคยแพ้อิหร่าน ซึ่งเจ้าตัวยืนยันจะไม่ยอมเสียสถิติดังกล่าวในการเป็นโค้ชด้วย

โดยทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปกรุงเตหะรานวันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.) เพื่อเล่นฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก นัดที่ 3 กลุ่ม บี กับ จ่าฝูง อิหร่าน ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด ผ่านไป 2 นัด ไทยอยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ยังไม่มีคะแนน หลังจากที่แพ้คาบ้านให้กับคูเวต 1-3 และบุกไปแพ้ เลบานอน 2-5 โดย 4 นัดที่เหลือ ไทย ไม่มีทางเลือกนอกจากตั้งเป้าเก็บชัยชนะให้ได้ในทุกนัด เพื่อโอกาสเป็น 16 ทีมสุดท้ายเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ออสเตรเลียในปี 2015 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง