บริษัทผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ถูกลอบเผาเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ภูมิภาค
11 ต.ค. 56
11:12
242
Logo Thai PBS
บริษัทผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ถูกลอบเผาเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

บริษัทผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใน อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ถูกลอบเผาเสียหายกว่า 10 ล้านบาท คาดสาเหตุมาจากความขัดแย้งทางธุรกิจ

ตำรวจภูธรพิบูลมังสาหาร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เข้าตรวจสอบภายในบริษัท พีที ไดร์ว จำกัด บ้านคันลึม ถนนสายพิบูล-โขงเจียม ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร ซึ่งเป็นบริษัทผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หลังมีผู้ก่อเหตุกว่า 30 คน บุกเข้าไปทำลายทรัพย์สิน รวมถึงแผงโซล่าเซลล์เสียหายกว่า 10 ล้านบาท เมื่อคืนนี้
 
นายอรเทพ รัตนาภรณ์ วิศวกร และผู้จัดการ บริษัท พีที ไดร์ว จำกัด ระบุว่า บริษัทผลิตกระแสไฟฟ้าส่งขายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อุบลราชธานี วันละ 25,000 เมกะวัตต์ ก่อนหน้านี้ ได้ว่าจ้าง บริษัท เซ็นเตอร์พ้อยท์ อินดัคชั่น วางระบบภายใน แต่ยังค้างจ่ายค่าจ้างเป็นเงินหลายล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการฟ้องร้องต่อศาล จึงเชื่อว่าอาจเป็นสาเหตุให้บริษัทผู้รับเหมาไม่พอใจ และก่อเหตุดังกล่าว
 
พ.ต.ท.อุทัย ปุชิน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพิบูลมังสาหาร เปิดเผยว่า มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 17 คน ส่วนใหญ่เป็นคนต่างพื้นที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อหาความเชื่อมโยงผู้ที่อยู่เบื้องหลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง