ประกันห้างเซ็นทรัลฯ สมุย ไม่ครอบคลุมเหตุก่อการร้าย

อาชญากรรม
12 เม.ย. 58
16:13
195
Logo Thai PBS
ประกันห้างเซ็นทรัลฯ สมุย ไม่ครอบคลุมเหตุก่อการร้าย

สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ว่ามีไม่ต่ำกว่า 80,000 คน รายได้สะพัดกว่า 900 ล้านบาท ขณะที่ คปภ.แนะนำผู้เสียหายจากเหตุระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ให้ตรวจสอบกรมธรรม์รถยนต์ของตนเองว่าครอบคลุมหรือไม่

จากกรณีเหตุระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย นายนุกูล สวนขวัญ ผู้อำนวยการฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ 1 สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่าห้างสรรพสินค้าดังกล่าวทำประกันไว้ 3 ประเภท ได้แก่ อาคาร สินค้า และความรับผิดภายนอก วงเงินประกันรวม 643 ล้านบาท แต่ไม่ครอบคลุมสิทธิ์จากภัยการก่อการร้าย จึงแนะนำให้ผู้เสียหายตรวจสอบรายละเอียดกรมธรรม์รถยนต์ของตัวเองให้ชัดเจน

สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 ส่วนมากจะครอบคลุมความเสียหายทุกประเภท ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2 และ 3 อาจไม่สามารถเรียกค่าเสียหายจากห้างฯ หากตำรวจสรุปว่ามาจากเหตุก่อการร้าย

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยว สถานที่ต่างๆ ได้เพิ่มความเข้มงวดด้านความปลอดภัยมากขึ้น โดยนายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่ายังไม่ได้รับรายงานการยกเลิกโปรแกรมท่องเที่ยว หรือห้องพัก เนื่องจากผู้เกี่ยวข้องยังจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ตามปกติ

นายอิทธิฤทธิ์ กล่าวอีกว่าแม้สาเหตุการระเบิดดังกล่าวยังไม่ชัดเจน แต่ขอให้ผู้ประกอบการในจังหวัดท่องเที่ยวทุกแห่ง ร่วมกันเฝ้าระวังสิ่งผิดปกติในพื้นที่ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบ ลดความเสี่ยงเหตุการณ์ที่อาจกระทบต่อการท่องเที่ยว

ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งชาวไทยและต่างชาติจะไม่ต่ำกว่า 80,000 คน ส่วนมากกระจายตัวตามพื้นที่ท่องเที่ยวทางทะเลโดยเฉพาะที่เกาะสมุย มีอัตราการจองห้องพักสูงสุด รองลงมาคือ เกาะพงัน และเกาะเต่า คาดว่าจะมีเงินสะพัดประมาณกว่า 900 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง