สมาคมขี่ม้าฯตั้งเป้า 3 ทองซีเกมส์

กีฬา
11 ต.ค. 56
14:57
133
Logo Thai PBS
สมาคมขี่ม้าฯตั้งเป้า 3 ทองซีเกมส์

แม้ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 ซึ่งจะมีขึ้นในปลายปีนี้ เจ้าภาพพม่าจะตัดการแข่งขันประเภท Eventing ซึ่งเป็นประเภทที่ไทยมีความหวังเหรียญทองออกไป แต่สมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทยยังมั่นใจว่านักกีฬาไทยจะคว้าได้ถึง 3 เหรียญทอง ในอีก 3 ประเภทที่เหลืออยู่

ซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทีมขี่ม้าไทยคว้าได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดยเฉพาะประเภท Eventing สามารถคว้าได้ 2 เหรียญทอง จากประเภททีมและบุคคล กับอีก 1 เหรียญเงินประเภทบุคคล แต่ในซีเกมส์ครั้งที่ 27 พม่าได้ตัดการแข่งขันประเภท Eventing ออกไป เนื่องจากพม่าไม่มีนักกีฬา ทำให้เหลือเพียงประเภท Dressage, Show Jumping และ Endurance เท่านั้น
 
โดยชิงชัยประเภทละ 2 เหรียญทอง รวมทั้งหมด 6 เหรียญทอง ล่าสุด ไทยได้ประกาศรายชื่อ นักกีฬาประเภท Dressage และ Show Jumping ทั้ง 8 คนเรียบร้อยแล้ว ประเภทศิลปการบังคับม้า หรือ Dressage ประกอบด้วย พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ,นิธิภัทร เหง้าโอสา, เทวินทร์ มานะธัญญา และภัคจิรา ธงภักดิ์
 
ส่วนประเภทขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง หรือ Show Jumping ประกอบด้วย ร.ต.สุภาพ ขาวงาม, เสียงซอ เลิศรัตนชัย, จารุพร ลิมปิชาติ และศุภณัฐ วรรณกุล โดยสมาคมขี่ม้าไทยตั้งเป้าคว้า 3 เหรียญทองทั้งประเภททีม และบุคคล และไม่ได้กังวลกับการจับฉลากม้าที่ทางเจ้าภาพจัดไว้ให้
 
สำหรับนักกีฬาขี่ม้าประเภท Endurance หรือมาราธอน จะประกาศรายชื่อในกลางเดือนหน้า ซึ่งซีเกมส์ครั้งที่ 27 ประเภท Endurance จะแข่งขันระหว่าง 10-11 ธันวาคม ประเภท Dressage ระหว่าง 12-14 ธันวาคม และประเภท Show Jumping ระหว่าง 15-18 ธันวาคม โดยหากสามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้สำเร็จ นักกีฬาจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ในปีหน้าทันที โดยไม่ต้องลุ้นในรายการชิงแชมป์อาเซียน หรือชิงแชมป์เอเชียอีก
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง