น้ำท่วมซ้ำ 12 หมู่บ้าน ต.ศรีจุฬา จ.นครนายก นาข้าว-บ่อปลาเสียหาย

ภูมิภาค
12 ต.ค. 56
05:16
261
Logo Thai PBS
น้ำท่วมซ้ำ 12 หมู่บ้าน ต.ศรีจุฬา จ.นครนายก นาข้าว-บ่อปลาเสียหาย

กกต.อ่างทองไม่เลื่อนเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่เตรียมเรือให้ความสะดวกผู้ออกมาใช้สิทธิในพื้นที่น้ำท่วม ขณะที่ชาวบ้าน 12 หมู่บ้าน ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก ได้รับความเดือดร้อนจากมวลน้ำทะลักเข้าท่วมซ้ำ

ก่อนหน้านี้สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ดังกล่าวลดระดับจนเกือบเข้าสู่สภาวะปกติ แต่เมื่อวานนี้ (11 ต.ค.) กลับมีมวลน้ำก้อนใหม่ไหลทะลักเข้าท่วมอีก ส่งผลบ่อปลากว่า 40 บ่อ นาข้าวกว่า 30ไร่ เสียหาย ชาวบ้านกว่า 1,861 ครัวเรือนได้รับความเดือนร้อน เจ้าหน้าที่ทหาร จากกองพันทหารปืนใหญ่ 22 รักษาพระองค์ จ.ปราจีนบุรี ส่งกำลังทหารกว่า 40 นาย เข้าช่วยเหลืออพยพขนย้ายข้าวของ


โดยมวลน้ำไหลเข้าท่วมดังกล่าว มาจากตัวเมืองปราจีนบุรีไหลลงสู่แม่น้ำสายบ้านสร้าง ซึ่งอยู่ติดกับ บ้านบางหอย ต.บศรีจุฬา เอ่อล้นตลิ่ง บรรจบกับมวลน้ำจากอ.องครักษ์ ไหลลงสู่อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้น้ำระบายลงสู่คลองไม่ได้ทัน เอ่อล้นท่วมพื้นที่ 12 หมู่บ้าน ตำบลศรีจุฬา

    

 
ส่วนสถานการณ์น้ำอ.อ่างทอง แม้พื้นที่น้ำท่วมระดับน้ำจะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีพื้นที่ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ต.จำปาหล่อ ต.บ้านแห อ.เมืองอ่างทอง ที่ยังมีปัญหา ซึ่งวันที่ 20 ตุลาคม จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทั้งหมดของจังหวัดอ่างทอง จึงได้มีการจัดเตรียมเรือขนาดใหญ่ของกรมเจ้าท่า พร้อมเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการจัดการเลือกตั้ง โดยเฉพาะตำบลโผงเผง มีเรือให้บริการผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่จะออกไปใช้สิทธิ์
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง