พื้นที่การเกษตร-เลี้ยงสัตว์น้ำ จ.ปราจีนบุรี เสียหายจำนวนมาก หลังถูกน้ำท่วม

ภูมิภาค
12 ต.ค. 56
06:22
80
Logo Thai PBS
พื้นที่การเกษตร-เลี้ยงสัตว์น้ำ จ.ปราจีนบุรี เสียหายจำนวนมาก หลังถูกน้ำท่วม

น้ำท่วมจ.ปราจีนบุรี สร้างความเสียหายให้พื้นที่เกษตรเป็นบริเวณกว้าง รวมถึง บ่อกุ้ง บ่อปลา ถูกน้ำท่วม ปลาที่เลี้ยงไว้หลุดจากบ่อเลี้ยงจำนวนมาก

ชาวบ้านในพื้นที่ต.บางเดชะ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปลาจีนบุรี พากันออกมาจับปลาจำนวนมากบนท้องถนน โดยปลาดังกล่าวหลุดออกมาจากบ่อเลี้ยง ซึ่งได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม  นอกจากนี้ยังมีบ่อเลี้ยงกุ้งซึ่งถูกน้ำท่วม ทำให้เจ้าของต้องเร่งจับกุ้งขาย ก่อนที่กุ้งจะหลุดออกจากบ่อเลี้ยงทั้งหมด

 
ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อ.กบินทร์บุรีลดลงตามลำดับ แต่ยังมีปริมาณน้ำล้นตลิ่งอยู่ ซึ่งมวลน้ำที่ลดลงได้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่อ.ประจันตคาม, ศรีมหาโพธิ, อำเภอเมืองปราจีนบุรี, ศรีมโหสถ และบ้านสร้าง กระจายเต็มพื้นที่การเกษตร และไหลท่วมถนนสายหลัก สุวรรณศรและ สุวินทวงศ์ รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

    

 
ทั้งนี้ สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) รายงานสถานการณ์เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมขัง ใน 2 จังหวัด คือ จ.ปราจีนบุรี และจ.ฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ยังตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงปานกลางในบางพื้นที่ของภาคตะวันออก จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.ตราด และภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี ด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง