อังกฤษ ชนะ มอนเตเนโกร 4-1 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

กีฬา
12 ต.ค. 56
08:09
83
Logo Thai PBS
อังกฤษ ชนะ มอนเตเนโกร 4-1 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

อังกฤษขยับเข้าใกล้ไปเเข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเต็มที หลังจากนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่มมอนเตเนโกรไปขาดลอย 4-1

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอช นัดที่ 9 รอย ฮอดจ์สัน นำทีมชาติอังกฤษ จ่าฝูง เปิดสนามเวมบลี่ย์ ถล่ม มอนเตเนโกร อันดับ 2 ไปอย่างสนุก 4-1 โดยอังกฤษ ได้ประตูจาก เวย์น รูนี่ย์ นาที 49 ตามด้วย การทำเข้าประตูตัวเองของ บรังโก้ บอสโควิช นาที 62, อันดรอส ทาวน์เซ่น ปีกขวาวัย 22 ปีจากสเปอร์ส นาที 78 เเละปิดท้ายด้วยลูกจุดโทษของ ดาเนี่ยล สเตอร์ริด ในนาทีที่ 93
 
ส่วนมอนเตเนโกร เเก้คืนได้ลูกเดียวจาก เดยัน ดัมยาโนวิช ในนาที 71 ส่งผลให้ อังกฤษ เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป มีคะแนนนำหน้าอันดับ 2 ยูเครนอยู่ 1 คะแนน ขณะที่มอนเตเนโกร มี 15 คะแนนเท่าเดิมตกมาอยู่ที่ 3 ซึ่งหมดลุ้นเข้ารอบเเล้ว โดยนัดสุดท้าย อังกฤษ จะเปิดบ้านพบ โปเเลนด์ ที่หมดลุ้นเเน่นอนเเล้ว ส่วน ยูเครน บุกไปเยือน ซานมาริโน่ ทีมบ๊วยของกลุ่ม
 
ต่อกันที่กลุ่มเอ มาร์ค วิลม็อตส์ นำเบลเยี่ยม บุกไปชนะ โครเอเชีย ถึงกรุงซาเกร็บ 2-1 โดยได้ 2 ประตูจาก โรเมลู ลูกากู กองหน้าจากเชลซีที่ถูกเอฟเวอร์ตันยืมตัวไปใช้งานฤดูกาลนี้ ในนาทีที่ 15 เเละ 38 โครเอเชีย ตีไข่เเตกจาก นิโก้ ครันชาร์ นาที 83 ส่งผลให้ เบลเยี่ยม เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนน คว้าสิทธิ์ไปเเข่งฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่บราซิลเป็นที่เเน่นอนเเล้ว เเละนับเป็นครั้งเเรกในรอบ 12 ปี ส่วนโครเอเชีย มี 17 คะแนน อยู่อันดับ 2 ลุ้นสิทธิ์เล่นเพลย์ ออฟ ในฐานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 8 ทีมต่อไป
 
หลังจากทราบผลว่าทีมรักของตัวเองผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย บรรดากองเชียร์ทีมปีศาจเเดงเเห่งยุโรปหลายพันคน ก็ออกมาฉลองชัยชนะกันอย่างยิ่งใหญ่บริเวณเเกรนด์พาเลซ กลางกรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม ที่ติดตั้งจอขนาดใหญ่ไว้สำหรับชมการเเข่งขันคู่ระหว่าง โครเอเชีย กับ เบลเยี่ยม โดยเบลเยี่ยมผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งเเรกในปี 2002
 
มาดูกันที่กลุ่มซี โยอาคิม เลิฟ นำทีมเยอรมนี เปิดบ้านถล่ม ไอร์เเลนด์ ไปขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก ซามี่ เคห์ดิร่า นาที 12 ตามด้วย อังเดร ชูเร่ย์ นาที 58 เเละปิดท้ายด้วย เมซุท โอซิล นาที 91 ส่งผลให้ เยอรมนี เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนน คว้าสิทธิ์ไปเเข่งฟุตบอลโลกได้เเน่นอนเเล้ว มีคะแนนนำหน้าอันดับ 2 สวีเดน ห่างถึง 5 คะแนน ซึ่งสวีเดนคว้าสิทธิ์ไปเล่นเพลย์ ออฟเเทน ส่วน ไอร์เเลนด์ หมดลุ้นไปก่อนหน้านี้เเล้ว
 
มาปิดท้ายที่กลุ่มดี หลุยส์ ฟานกัล นำเนเธอร์เเลนด์ เปิดบ้านถล่ม ฮังการี่ ไปขาดลอย 8-1 โดยเกมนี้ โรบิน ฟานเพอร์ซี่ กองหน้าวัย 30 ปีของเเมนฯยูไนเต็ด ทำแฮตทริกได้ในเกมนี้ พร้อมทำสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลที่ 41 ประตูของเนเธอร์เเลนด์เเซงหน้า เเพทริค ไคลเวิร์ตได้สำเร็จ ส่งผลให้ เนเธอร์เเลนด์ เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนน คว้าสิทธิ์ไปเเข่งฟุตบอลรอบสุดท้ายต่อไป มีคะแนนนำหน้าอันดับ 2 ตุรกี ห่างถึง 9 คะแนน 
 
ทำให้เวลานี้ โซนยุโรป ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในฐานะเเชมป์กลุ่มเเล้ว 5 ทีม ประกอบด้วย เบลเยี่ยม อิตาลี เยอรมนี เนเธอร์เเลนด์ เเละสวิสเซอร์เเลนด์ โดยนัดสุดท้ายของโซนยุโรปจะเเข่งกันในวันอังคารหน้า ทำให้ตอนนี้รวมทุกโซน มีทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิลเเล้ว 14 ทีม จากทั้งหมด 32 ทีม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง