น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ยังน่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
12 ต.ค. 56
08:37
79
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ยังน่าเป็นห่วง

สถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ล่าสุด น้ำในแม่น้ำมูลได้ไหลทะลักเข้าพื้นที่อีกระลอก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

น้ำจากลำน้ำมูลที่เอ่อล้นตลิ่งได้ไหลทะลักเข้าท่วมในโรงเรียนกระเบื้องใหญ่ ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา อย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก ทำให้เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และครูต้องเร่งบรรจุกระสอบทรายนำไปกั้นตามประตูห้องเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมอุปกรณ์การเรียนเสียหาย
 
ขณะที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ยังคงเร่งระบายน้ำจากเหนือเขื่อนระบายน้ำพิมาย เฉลี่ยวันละกว่า 24 ล้านลูกบาศก์เมตร พร้อมเปิดเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 4 เครื่อง เพื่อเร่งผลักดันน้ำให้ไหลลงสู่แม่น้ำมูลเร็วขึ้น
 
ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ น้ำที่ล้นจากช่องระบายน้ำล้นเขื่อนลำนางรองได้ไหลเข้าท่วมถนนประชาสันติในเขตเทศบาลเมืองนางรอง ซึ่งเชื่อมระหว่าง อ.นางรอง - อ.ละหานทราย ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร และยังท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 5 ชุมชนของเขตเทศบาลเมืองนางรอง สูงกว่า 1 เมตร กว่า 150 หลัง ซึ่งถือว่ามากที่สุดในรอบหลายสิบปี
 
ส่วนบรรยากาศเช้าวันนี้ที่ตลาดอรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะบริเวณหน้าพระสยามเทวาธิราช น้ำได้แห้งลงหมดแล้ว ยังเหลืออยู่ที่หน้าตลาดสดเทศบาลอรัญประเทศ น้ำยังคงเหลืออยู่แค่ 10 - 20 เซนติเมตร พ่อค้าแม่ค้าได้เร่งทำความสะอาด เพื่อรีบกลับมาขายของอีกครั้ง ทุกคนยอมรับว่าปีนี้เสียหายหนักเนื่องจากน้ำมีปริมาณมาก และท่วมนานหลายวัน
 
ส่วนที่ ต.ท่าข้าม โดยเฉพาะที่บ้านโคกสะแบง บ้านวังมล และบ้านหนองเอี่ยน น้ำก็ลดลงแล้วเช่นเดียวกัน เนื่องจากน้ำในประเทศกัมพูชาได้ไหลลงไปสู่โตนเลสาบของกัมพูชาได้มากขึ้น ส่งผลให้น้ำจากฝั่งไทยสามารถไหลเข้าไปได้เช่นเดียวกัน
 
ส่วนที่ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง กรมเจ้าท่าได้นำเรือขนาดใหญ่มาเตรียมพร้อมใช้ในการดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโผงเผงที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ นอกจากที่ ต.โผงเผงแล้ว ยังมีองค์กรปกครองอีก 32 แห่งทั้ง จ.อ่างทอง ที่จะมีการเลือกตั้งในวันเดียวกัน 
 
เช่นเดียวกับ ต.จำปาหล่อ ต.บ้านแห อ.เมือง จ.อ่างทอง ยังมีน้ำท่วมสูง ทำให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 3 แห่ง มีความลำบากมากขึ้น ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.อ่างทอง ล่าสุด ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องตามระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ลดลงเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง