เตรียมกู้ซาก "เฮลิคอปเตอร์ฮิวฮี้" จ.สงขลา คาดเสร็จวันนี้

ภูมิภาค
12 ต.ค. 56
09:11
77
Logo Thai PBS
เตรียมกู้ซาก "เฮลิคอปเตอร์ฮิวฮี้" จ.สงขลา คาดเสร็จวันนี้

ทหารชุดเฉพาะกิจอโนทัยจ.ปัตตานี และทหารกองทัพเรือภาคที่ 2 เตรียมอุปกรณ์กู้ซากเฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวฮี้ ที่ตกในคลองเทพา อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อ 3 วันก่อน ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ ปฏิบัติการกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ จะทำให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ (12 ต.ค.)

ทหารชุดเฉพาะอโนทัย และทหารกองเรือภาคที่ 2 ขนถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร และอุปกรณ์ เข้าไปยังพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.เทพา อ.เทพา จ.สงขลา เพื่อกู้ซากเฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวฮี้ ขึ้นจากคลองเทพา หลังนักบินนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน จนตกคลองเมื่อ 3 วันก่อน

 
การกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ เจ้าหน้าที่จะใช้วิธีให้นักประดาน้ำ จากกองเรือภาคที่ 2 ดำน้ำ เข้ารื้ออุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกจากตัวเครื่อง จากนั้นจะใช้ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ทำเป็นทุ่นยกตัวเครื่องให้ลอยขึ้นจากใต้น้ำ แล้วใช้เรือประมงลากตัวเครื่องออกจากจุดเกิดเหตุไปขึ้นที่บริเวณสะพานห่างจากจุดเฮลิคอปเตอร์ตกเกือบ 1 กิโลเมตร และ ใช้รถเครนยกซากเฮลิคอปเตอร์ ขึ้นรถบรรทุกขนาดใหญ่ นำไปเก็บไว้ยังศูนย์การบินทหารบกจังหวัดลพบุรี
 
เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า การกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ จะทำให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมอุปกรณ์ และรอให้น้ำในคลองขึ้นถึงระดับสูงสุด เจ้าหน้าที่ก็จะลงมือกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง