บ้านทองหยอดวอนแฟนอย่าคาดหวังน้องเมย์เกินไปจนเป็นการกดดัน

กีฬา
12 ต.ค. 56
16:00
89
Logo Thai PBS
บ้านทองหยอดวอนแฟนอย่าคาดหวังน้องเมย์เกินไปจนเป็นการกดดัน

สโมสรบ้านทองหยอด ออกมาขอร้องให้แฟนๆ แบดมินตัน อย่าคาดหวังกับน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ จนเกินไป เพราะจะเป็นการกดดันนักกีฬา หลังจากน้องเมย์มีอาการบาดเจ็บ และต้องถอนตัวจากการแข่งขันในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารย์ของแฟนๆถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น

หลังจากคว้าแชมป์โลกเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม น้องเมย์รัชนก อินทนนท์ที่ฟอร์มกำลังแรง กลับต้องมาสะดุดเพราะอาการบาดเจ็บ ทำให้ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา แฟนๆ กีฬายังไม่ได้เห็นผลงานของแชมป์โลกชาวไทยคนนี้ แม้แต่รายการเดียว รวมทั้งต้องพลาดการแข่งขันลีกอาชีพที่จีนในเลกแรก ทำให้แฟนกีฬาบางส่วนก็ไม่เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

คณิศรา เงินศรีสุข ผู้บริหารบ้านทองหยอดบอกว่า เข้าใจแฟนๆ แบดมินตันที่ตั้งตารอติดตามผลงานของน้องเมย์ โดยหลายคนคาดหวังว่าแชมป์โลกแบดมินตันหญิงเดี่ยววัย 18 ปี จะต้องทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง จึงขอร้องให้แฟนๆ เชียร์อย่างเข้าใจ เพราะความคาดหวังของแฟนๆ จะกลายเป็นดาบ 2 คม ที่จะไปกดดันน้องเมย์

ล่าสุดเย็นวันที่ 11 ตุลาคมนี้ น้องเมย์หกล้มหัวเข่ากระแทกพื้นสนามระหว่างฝึกซ้อม แต่ยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับรายการเดนมาร์คโอเพ่น ที่จะออกเดินทางไปแข่งขันในช่วงดึกคืนนี้อย่างแน่นอน โดยในปีนี้น้องเมย์ถอนตัวรายการระดับซุเปอร์ ซีรีส์ไปแล้ว 5 รายการ ซึ่งทั้งหมดเกิดจากอาการบาดเจ็บทั้งสิ้น ทำให้ตอนนี้คะแนนในรายการซุเปอร์ซีรีส์ร่วงลงไปอันดับที่ 19 แม้อันดับโลกจะยังอยู่อันดับ 2 ก็ตาม

นั่นหมายความว่า รายการระดับซุเปอร์ซีรีส์ ที่เหลืออีก 4 รายการในปีนี้ คือเดนมาร์ค โอเพ่น , เฟร้นช์ โอเพ่น, ไชน่า โอเพ่น และฮ่องกง โอเพ่น น้องเมย์จะต้องได้แชมป์ และรองแชมป์ทุกรายการเท่านั้น จึงจะสามารถคว้าสิทธ์เข้าแข่งขันเวิลด์ ซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล ที่จะคัดเอานักกีฬาที่มีคะแนนติด 1 ใน 8 ของรายการซุเปอร์ซีรีส์เข้าแข่งขัน ที่ประเทศมาเลเซียในช่วงปลายปี 2556 นี้ เท่ากับว่าสาวน้อยวัย 18 ปีจะต้องต่อสู้กับศึกหลายด้าน ทั้งคู่แข่งขันในสนาม ทั้งสภาพร่างกายไปพร้อมๆ ความคาดหวังของแฟนกีฬาที่คอยจับตามองอยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง