ตร.สงขลาเตรียมขออนุมัติหมายจับ มือวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม 4 จว.ใต้

ภูมิภาค
13 ต.ค. 56
03:14
75
Logo Thai PBS
ตร.สงขลาเตรียมขออนุมัติหมายจับ มือวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม 4 จว.ใต้

ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาเตรียมขออนุมัติหมายศาลเข้าจับกุม ผู้ที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม เมื่อสามวันก่อน โดยพบว่า มีผู้สั่งการเป็นคนเดียวกัน

ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลานำแฟ้มประวัติของแนวร่วมก่อความไม่สงบ ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่มาตรวจสอบ เพราะเชื่อว่าบางส่วน อาจเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม และร้านสะดวกซื้อ เกือบ 40 จุด ในสี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อสามวันก่อน โดยเฉพาะเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ หน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ที่มีความชัดเจนในตัวบุคคลที่ก่อเหตุ จึงเตรียมขออนุมัติศาลจังหวัดนาทวีออกหมายจับ

มาตรการรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในอ.จะนะ และนาทวีซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

ขณะที่ นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ปฎิเสธข่าวลือที่เผยแพร่ผ่านโซเชี่ยลมีเดีย หรือมีการส่งข้อความสั้น ทางโทรศัพท์มือถือว่า มีรถประกอบระเบิดผ่านด่านตรวจควนมีด อ.จะนะเข้ามาก่อเหตุในอำเภอหาดใหญ่ว่า ไม่เป็นความจริง แต่เป็นเพียงข่าวลวง เพื่อต้องการสร้างความตื่นตระหนกให้ประชาชนเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง