นักโทษชายเรือนจำอุบลราชธานีก่อเหตุประท้วง

ภูมิภาค
13 ต.ค. 56
03:53
465
Logo Thai PBS
นักโทษชายเรือนจำอุบลราชธานีก่อเหตุประท้วง

นักโทษชายในแดนควบคุม 2 ของเรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี ก่อเหตุประท้วง เพราะไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่เข้มงวดในการตรวจยึดยาเสพติดและโทรศัพท์มือถือ ที่ถูกส่งมาจากนอกเรือนจำ

ตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานีต้องนำกำลังมาช่วยรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ของเรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังมีนักโทษชายคดีอุกฉกรรจ์และส่วนใหญ่เป็นนักโทษคดียาเสพติดในแดนควบคุม 2 ก่อเหตุประท้วงทุบข้าวของ หลังไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ยึดยาไอซ์หนักเกือบ 500 กรัม โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ชาร์ตไฟ ที่มีคนนำมาโยนเข้ามาให้ในเรือนจำ รวมทั้งสั่งย้ายนักโทษสาวประเภทสองออกไปจากแดนควบคุม

นายประธาน ฤทธิลี รองผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุบลราชธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์และผู้ช่วยผู้คุม ซึ่งมีอาวุธครบมือได้เข้าเจรจากับนายชนะชัย โมฬีชาติ แกนนำนักโทษที่ประท้วง ก่อนจะอาศัยช่วงนักโทษเผลอ นำกำลังเข้าควบคุมตัวกลุ่มนักโทษที่เป็นแกนนำประมาณ 20 คน นำตัวออกไปสอบสวน และส่งไปแยกขังที่เรือนจำจังหวัดสุรินทร์ พร้อมสั่งให้นักโทษที่เหลืออีกกว่า 700 คน กลับขึ้นเรือนนอนตามปกติ เหตุการณ์ประท้วงของนักโทษกว่า1 ชั่วโมงจึงสงบลง โดยไม่มีการเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง