ฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ไทยแพ้เกาหลีเหนือ 0-2 ประตู

กีฬา
13 ต.ค. 56
04:00
93
Logo Thai PBS
ฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ไทยแพ้เกาหลีเหนือ 0-2 ประตู

ผลงานของนักเตะเยาวชนไทยยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบสุดท้าย เเม้ว่านักเตะชุดนี้จะเเพ้เกาหลีเหนือในนัดล่าสุดก็ตาม

ฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดสุดท้าย ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ทีมชาติไทย พบเกาหลีเหนือ แชมป์ 3 สมัย โดยทั้ง 2 ทีมนำเป็นจ่าฝูงร่วมกัน ที่ 6 คะแนนรวมถึงประตูได้เสีย ซึ่งหาก ทีมใดชนะก็จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายทันที ครึ่งเเรกเป็นเกาหลีเหนือที่เล่นได้ดีกว่า เเละมาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 10 จากโซ จอง ซอค จากนั้นทีมไทย พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อหวังทวงประตูตีเสมอ เเต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ

ก่อนที่จะถูกเกาหลีเหนือ ทำประตูย้ำชัย 2-0 ในนาที 61 จากคิม ยู ซอง จบเกมทีมไทยแพ้เกาหลีเหนือไป 0-2 ส่งผลให้ ทีมโสมแดง คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง พร้อมผ่านเข้ารอบสุดท้ายต่อไป ส่วนทีมไทยยังต้องลุ้นเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 ที่มีคะแนนดีที่สุด 6 ทีม จากทั้งหมด 9 กลุ่มอีกครั้ง โดยรอบสุดท้ายจะเเข่งที่ประเทศพม่าในเดือนตุลาคมปีหน้า

ส่วนความเคลื่อนไหวของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ล่าสุด นายชนินทร์ พุ่มหิรัญ โฆษกคณะกรรมการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ออกมาแถลงข่าวถึงความเหมาะสมในการทำหน้าที่ ของนายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอล ที่ไม่มีสิทธิ์ในการดำเนินการส่งหนังสือเชิญเลือกตั้ง และดำเนินการเรื่องเอกสาร เนื่องจากขัดกับกฎของฟีฟ่า

โดยนายชนินทร์ บอกว่า หน้าที่ดังกล่าวต้องให้คุณสุปราณี กิตติกรณ์ เลขานุการคณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเป็นผู้ดูเเล นอกจากนั้น นายชนินทร์ยังเรียกร้องให้ 12 สโมสรที่ยังไม่ส่งเอกสารเลือกตั้ง อย่างชลบุรี, อาร์มี่, พัทยา รวมถึง ระยอง ให้ทำการส่งเอกสารภายในวันจันทร์นี้ (14 ต.ค.) ก่อนเวลา 17.00 น.ซึ่งหากยังไม่มีการส่งเอกสาร ทางกกต.ก็จะทำการตัดสิทธิ์ทันที โดยการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง