อ.ศรีมโหสถ ปราจีนบุรี ยังถูกน้ำท่วมสูง

ภูมิภาค
13 ต.ค. 56
07:27
447
Logo Thai PBS
อ.ศรีมโหสถ ปราจีนบุรี ยังถูกน้ำท่วมสูง

สถานการณ์น้ำท่วมในจ.ปราจีนบุรี ขณะนี้จุดที่ได้รับผลกระทบหนัก คือ ที่อ.ศรีมโหสถ ซึ่งรับน้ำจากอ.กบินทร์บุรี และอ.ศรีมหาโพธิ ส่วนที่อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำนครนายกไหลเข้าท่วม หลังแนวป้องกันน้ำท่วมพังเสียหาย

ภาพถ่ายทางอากาศจากพารามอเตอร์ หรือร่มบิน ที่สำรวจพื้นที่น้ำท่วม นอกเขตชลประทาน อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จะเห็นว่า ถนนที่กั้นระหว่างแม่น้ำกับพื้นที่ด้านใน บางจุดได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะบริเวณวัดและโรงเรียนวัดบางไทร ในต.โยธะกา ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง หลังกระสอบทรายกั้นน้ำ บริเวณประตูระบายน้ำ ปากคลอง 19 ต.โยธะกา พังทลาย เป็นระยะทาง 30 เมตร ส่งผลให้น้ำจากแม่น้ำนครนายก ไหลเข้าพื้นที่ช่วงสองวันที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำแนวป้องกันในจุดเสียหาย และเสริมแนวป้องกันในจุดต่ำของถนนสายเลียบแม่น้ำนครนายก จากประตูระบายน้ำบางขนาก จนถึงประตูระบายน้ำสมบูรณ์ ระยะทาง 14 กิโลเมตร และจัดเวรยามเฝ้าระวังระดับน้ำ บริเวณประตูระบายน้ำบางขนาก ไม่ให้น้ำจากแม่น้ำนครนายก ไหลเข้าพื้นที่ด้านใน เพราะจะส่งผลกระทบในหลายตำบล รวมทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมจ.ปราจีนบุรี มีน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ในเขตอำเภอเมือง น้ำได้ท่วมสถานที่ราชการหลายแห่งทั้งสาธารณสุขและองค์การบริการส่วนจังหวัด รวมทั้งสำนักงานเกษตรจังหวัด

ขณะที่ อ.ศรีมโหสถกำลังถูกน้ำท่วมสูง หลังต้องรับน้ำจากอ.กบินทร์บุรี และอ.ศรีมหาโพธิ ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 3,000 ครัวเรือน ถนนสุวินทวงศ์ สาย 319 ช่วงอ.ศรีมโหสถ-ปราจีนบุรี บางช่วงถูกน้ำท่วมสูง 60 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง