ครบรอบ 98 ปี วันตำรวจไทย

อาชญากรรม
13 ต.ค. 56
08:01
153
Logo Thai PBS
ครบรอบ 98 ปี วันตำรวจไทย

เนื่องในวันครบรอบ 98 ปี วันตำรวจไทย สมาคมนักข่าวอาชากรรมแห่งประเทศไทย ได้มอบรางวัลตำรวจที่มีจิตวิญญาณตำรวจดีเด่นให้แก่ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโกตาบารู จ.ยะลา ที่เข้าตรวจสอบจุดลอบวางระเบิด จนได้รับบาดเจ็บขาขาด แต่ยังขอกลับไปทำงานต่อที่ภาคใต้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีถวายพานพุ่มสักการะพระราชานุเสาวรีย์ รัชการที่ 4 สักการะรูปจำลองของพล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่ สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทยได้ประกาศผลตัดสินรางวัลสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทยให้ปีนี้ โดยได้มอบรางวัลจิตวิญญาณตำรวจ ให้แก่ ส.ต.ท.วุฒินันท์ จันทร์อ่อน ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจภูธรโกตาบารู จ.ยะลา ที่ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายขาด จากการเข้าตรวจสอบจุดที่คนร้ายวางระเบิดไว้ข้างเสาไฟฟ้า แต่ยังขอกลับไปทำงานต่อที่ภาคใต้เพื่อปกป้องประชาชน

สาขาผู้ปิดทองหลังพระ มอบให้แก่พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และชุดแกะรอยรวบแก๊งมือวางระเบิดหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมทีมงาน, สาขางานยุติธรรม มอบให้แก่นายสุรชัย ตรงงาม นักกฎหมายที่ทำคดีคลิตี้ล่าง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง