เซบาสเตียน เวทเทล ใกล้การคว้าแชมป์โลก เอฟ 1 ในฤดูกาลนี้แล้ว

กีฬา
14 ต.ค. 56
02:47
81
Logo Thai PBS
เซบาสเตียน เวทเทล ใกล้การคว้าแชมป์โลก เอฟ 1 ในฤดูกาลนี้แล้ว

เซบาสเตียน เวทเทล เข้าใกล้การคว้าแชมป์โลก เอฟ 1 ในฤดูกาลนี้ หลังจากสนามล่าสุดที่ญี่ปุ่น สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ เช่นเคย

ผลปรากฏว่า เป็น เซบาสเตียน เวทเทล ที่คว้าแชมป์สนามนี้ไปครองได้ตามความคาดหมาย ทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 26 นาที 49.301 วินาที, ส่วนที่ 2 เป็นของ มาร์ก เว็ปเบอร์ นักขับจากทีม เรด บูลล์ เช่นกัน แต่ว่าเงื่อนไข ในการคว้าแชมป์โลก ของ เวทเทล ยังไม่บรรลุเมื่อ เฟอร์นานโด อลองโซ่ คู่แข่งสำคัญในการแย่งแชมป์โลก เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4

 
จากผลงานครั้งนี้ เซบาสเตียน เวทเทล เก็บเพิ่มเป็น 297 คะแนน และครองตำแหน่งผู้นำบนตารางต่อไป ส่วน อลองโซ่ มีคะแนนเพิ่มเป็น 213 คะแนน ถือว่ายังไม่ขาดลอย ส่งให้เวทเทล ต้องไปลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 4 ในสนามหน้า รายการ อินเดียน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม พุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต วันที่ 27 ตุลาคมนี้
 
จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 15 ของฤดูกาล รายการ มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีเมฆฝนครึ้มทั่วสนาม แต่ไม่มีฝนตกลงมาเหมือนปีที่แล้ว
 
ผลปรากฏว่า...เป็น ดานี่ เปโดรซา ที่ได้แชมป์สนามนี้ หลังจากเข้าเส้นชัยคันแรก ตามด้วย มาร์ก มาร์เกวซ และ ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่
 
ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ เปโดรซ่า มีคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 244 คะแนน แต่ยังอยู่อันดับ 3 เหมือนเดิม ตามหลัง ลอเรนโซ่ อันดับ 2 อยู่ 10 คะแนน ส่วน มาร์ก มาร์เกวซ ได้รองแชมป์แต่คะแนนสะสมเพิ่มเป็น 298 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลกเหมือนเดิมในช่วง 4 สนามสุดท้ายของปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง