"เหตุรายวัน" ถูกหลอก "แก้กรรม-สะเดาะเคราะห์" ก่อนก่ออาชญกรรม

อาชญากรรม
14 ต.ค. 56
02:48
451
Logo Thai PBS
"เหตุรายวัน" ถูกหลอก "แก้กรรม-สะเดาะเคราะห์" ก่อนก่ออาชญกรรม

เรื่องของดวงชะตา แก้กรรม สะเดาะห์เคราะห์ ล้วนเป็นความเชื่อที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาช้านาน ทำให้ทุกวันนี้ มักจะมีมิจฉาชีพแฝงตัวมาก่ออาชญากรรมหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะทางอินเทอร์เน็ตที่มักจะมีประกาศรับแก้กรรม ดูดวง จำนวนมาก บางคนถูกหลอกให้ทำพิธีแก้กรรม สะเดาะเคราะห์มากมาย สูญเงินจำนวนมาก เพื่อแลกกับความสบายใจ แต่บางคนก็เสียตัวให้กับพวกมิจฉาชีพไปโดย ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็มี

นายภาคิน ธนวัสวัสวงษ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ อาจารย์เชน หรือ อาจารย์พล ถูกตำรวจนครบาลบวนมงคลจับได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านปิ่นเกล้า หลังล่อลวงนักศึกษาสาววัย 20 ปี ที่มาดูดวงไปข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมทั้งขโมยเงินไปด้วย

 
ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล เปิดเผยว่า นายภาคินลงประกาศรับดูดวงผ่านเว็บบอร์ดในอินเทอร์เน็ต ผู้เสียหายจึงติดต่อไป โดยเสียค่าใช้จ่าย 2 พันบาท และนัดเจอที่ห้างสรรพสินค้า จากนั้นก็หลอกให้ไปทำพิธีในโรงแรม ก่อนจะลงมือข่มขืน โดยอ้างว่าเป็นการทำพิธี
 
ขณะที่นายภาคิน ยังคงยืนยันว่า ตนเองนั้นดูดวงได้จริง และรับดูมาแล้วหลายปี แต่ปฏิเสธที่จะให้การหรือพูดคุยกับสื่อมวลชน
 
แต่อย่างไรก็ตาม จากการสอบสอนเบื้องต้น นายภาคินยอมรับว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง เมื่อตรวจสอบหลักฐานในบัญชี พบว่าระยะเวลาเพียง 1 เดือน มียอดโดยเงินเข้ามาราว 10 ครั้ง ตั้งแต่ 500-8,000 บาท ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นเงินที่คนโอนเข้ามาเพื่อดูดวง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง