วัยรุ่นเมาเหล้า ขับรถเข้ารางรถไฟย่านมักกะสัน-รถไฟจอดรอนาน 1 ชม.

สังคม
14 ต.ค. 56
04:36
390
Logo Thai PBS
วัยรุ่นเมาเหล้า ขับรถเข้ารางรถไฟย่านมักกะสัน-รถไฟจอดรอนาน 1 ชม.

เช้ามืดที่ผ่านมา (14 ต.ค.) เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นเมาสุราขับรถเข้าไปในรางรถไฟย่านมักกะสัน ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร แล้วล้อรถติดรางไม่สามารถถอยออกได้ ทำให้รถไฟต้องจอดรอนานกว่า 1 ชั่วโมง

บริเวณที่เกิดเหตุคือบริเวณรางรถไฟสายตะวันออก เลียบถนนกำแพงเพชร 7 ช่วงระหว่างแยกโรงปูน กับสถานรถไฟคลองตัน รถฮอนด้า ซีอาร์วี ขับรถเข้ามาในทางรถไฟ จากแยกโรงปูนมุ่งหน้าเข้ามาที่สถานีรถไฟคลองตัน เป็นระยะทางมากกว่า 1 กิโลเมตร ล้อติดกับรางรถไฟ ทำให้รถไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ขณะที่รถไฟขบวนที่ 379 วิ่งระหว่าง กรุงเทพมหานคร ถึง หัวตะเข้ ซึ่งเป็นรถเปล่า ที่เตรียมไปรับผู้โดยสารเข้ากรุงเทพมหานคร ต้องหยุดเดินรถ ทำให้ล่าช้ากว่ากำหนดเดิมกว่า 1 ชั่วโมง

 
จากการตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว มีผู้โดยสารเป็นกลุ่มวัยรุ่น 7 คน โดยมีนายกรกฎ รักวงศ์ภัทร อายุ 24 ปี เป็นผู้ขับรถ โดยอ้างว่าหลงทางเข้ามาจากแยกโรงปูน และคาดว่าเมื่อเข้ามาแล้วจะสามารถออกถนนตามปกติได้ แต่เมื่อขับรถเข้ามาล้อรถติดกับรางรถไฟกับหินคลุก ทำให้รถขยับไม่ได้ เพื่อนที่โดยสารมาด้วยกันต้องช่วยกันถอยรถออกจากราง ทำให้ยางรถแตกไป 1 เส้น
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟคลองตัน บอกว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย มีข้อกำหนดปรับสำหรับผู้ที่ทำให้รถไฟเกิดความล่าช้านาทีละ 800 บาท โดยจะนับตั้งแต่รถไฟมาจอดรอที่สถานีคลองตัน คือเวลา 04.38 จนเคลื่อนย้ายพ้นการกีดขวางถึงเวลา 06.25 นาที รวม 107 นาที ที่การรถไฟฯ จะต้องเรียกเก็บค่าปรับจากผู้ขับขี่รถ เป็นเงิน 85,600 บาท และหากรางรถไฟชำรุดก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมรางอีกด้วย
 
หลังเกิดเหตุตำรวจนครบาลมักกะสัน ควบคุมตัวมาตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกาย และพบว่ามีสูงถึง 148 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ซึ่งเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา ขับรถในขณะเมาสุรา และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง