น้ำท่วมฉะเชิงเทรา สถานการณ์น่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
14 ต.ค. 56
04:47
260
Logo Thai PBS
น้ำท่วมฉะเชิงเทรา สถานการณ์น่าเป็นห่วง

น้ำที่ท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดปราจีนบุรีลดลงอย่างต่อเนื่อง ยกเว้นพื้นที่อ.ประจันตคาม ซึ่งรับน้ำจากอ.กบินทร์บุรี ขณะที่ จังหวัดฉะเชิงเทราซึ่งรับน้ำจากจังหวัดปราจีนบุรี สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง

ระดับน้ำในเขตอ.ราชสาส์น และอ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงสูงขึ้นจากเดิม ส่งผลให้ถนนที่เป็นเส้นทางสัญจรถูกตัดขาด ชาวบ้านต้องนำเรือมาใช้สัญจร ซึ่งระดับน้ำในแม่น้ำนครนายกที่ยังเพิ่มสูงขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำแนวป้องกัน บริเวณถนนเลียบแม่น้ำนครนายก จากประตูระบายน้ำบางขนาก จนถึงประตูระบายน้ำสมบูรณ์และเฝ้าระวังระดับน้ำ ไม่ให้เข้าพื้นที่ เพราะจะส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ส่วนพื้นที่นอกเขตชลประทาน อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา พบว่าถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง หลังกระสอบทรายที่วางกั้นน้ำ บริเวณประตูระบายน้ำ ปากคลอง 19 ต.โยธะกา พังทลาย ขณะที่ ในภาพรวมจ.ฉะเชิงเทรา มีน้ำท่วม 5 อำเภอ คือ พนมสารคาม, อ.บ้านโพธิ์, อ.ราชสาส์น, อ.บางคล้า และอ.บางน้ำเปรี้ยว มีผู้ประสบภัย กว่า 5,000 ครอบครัว

<"">
<"">

ที่จ.ปราจีนบุรี น้ำที่ท่วมในอ.กบินทร์บุรีลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในตลาดเทศบาลตำบลกบินทร์ ระดับน้ำลดลงจาก 1.50 เมตร เหลือท่วมขัง 50 เซนติเมตร ร้านค้าทำความสะอาดเพื่อเตรียมเปิดกิจการ แต่ระบบประปายังใช้ไม่ได้ ส่วนถนนสาย 304 จากแยกสามทหาร-โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ยังมีน้ำท่วมเล็กน้อย แต่รถยนต์สามารถผ่านได้แล้ว ส่วนคันกั้นน้ำวังดาล และหูช้างประตูน้ำตะกรุดอ้อม ในอ.กบินทร์บุรี ถูกกระแสน้ำกัดเซาะเสียหาย ส่งผลให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่อ.ประจันตคาม 9 ตำบล 80 หมู่บ้าน โดยเฉพาะที่ต.บ้านหอยและต.เกาะลอย ที่ขณะนี้ถูกน้ำท่วมสูง 2-3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือเดินทางนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำถุงยังชีพไปช่วยเหลือชาวบ้านได้ ขณะที่อ.ศรีมหาโพธิ อ.เมือง และอ.บ้านสร้าง ระดับน้ำยังสูงเกินระดับวิกฤต ส่วนใหญ่น้ำสูง 1-2 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง