ไฟไหม้รถตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกประทัด

อาชญากรรม
14 ต.ค. 56
05:18
606
Logo Thai PBS
ไฟไหม้รถตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกประทัด

เกิดเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกพลุประทัด ถูกไฟไหม้บนทางด่วนบูรพาวิถี ในจ.ชลบุรี จนรถเสียหายทั้งคัน สาเหตุเบื้องต้นคาดว่า จะเกิดจากความร้อนที่ระอุอยู่ด้านใน

เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงถึง 10 คันพยายามช่วยกันดับไฟ ที่กำลังลุกไหม้รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์พ่วง 22 ล้อ บริเวณด่านเก็บเงินบนทางด่วนบูรพาวิถี ฝั่งขาเข้า กรุงเทพมหานคร หมู่ที่ 3 ต.คลองตำหรุ อ.เมืองชลบุรี เนื่องจากภายในตู้คอนเทนเนอร์ มีเชื้อเพลิงประเภทดินปืน แบบพลุประทัดจีน ของยี่ห้อกัปตันบาร์บอยู่เต็มตู้ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีเสียงพลุประทัด ระเบิดดังอยู่เป็นตลอดเวลา ท่ามกลางความแตกตื่นของบรรดาพนักงานเก็บเงินของการทางพิเศษ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถความเพลิงไว้ได้

พนักงานเก็บเงินเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นคนขับ มากับแฟนสาวนั่งโดยสารมา 2 คน ขณะจ่ายค่าทางด่วน ได้กลิ่นเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ และลุกลามมาที่ยางรถยนต์ล้อหลัง จึงบอกคนขับ จากนั้นจึงได้ขยับรถห่างออกไปประมาณ 30 เมตร ก่อนที่เพลิงก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว และลุกลามไหม้ถังแก๊สเอ็นจีวี จนระเบิดเสียงดังสนั่น ส่วนคนขับและผู้หญิงพากันหลบหนีหายไป

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า รถดังกล่าวน่าจะกำลังนำพลุประทัดจีนไปส่งลูกค้า เพื่อนำไปขายในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึง และอาจเกิดความร้อนระอุ เป็นเหตุให้ดินปืนที่อยู่พลุ ประทัดจีน ระเบิดและไหม้อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์อย่างรุนแรง ค่าเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท โดนเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามคนขับมาสอบสวนอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง