กลุ่ม คปท.ไม่ย้ายไปชุมนุมทำเนียบฯ

การเมือง
14 ต.ค. 56
07:56
113
Logo Thai PBS
กลุ่ม คปท.ไม่ย้ายไปชุมนุมทำเนียบฯ

กองบัญชาการตำรวจนครบาลประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางคมนาคมที่มีการปิดกั้นจำนวน 14 เส้นทางในพื้นที่ประกาศพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในฯ ขณะที่กลุ่มที่ใช้ชื่อว่าเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยหรือ คปท.ที่ชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ ยืนยันว่าจะไม่เคลื่อนการชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล

 
ความเคลื่อนไหวในช่วงเช้าการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ที่ใต้ทางด่วนแยกอุรุพงษ์ ยังคงเปิดเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกมหาวิทยาลัยรามคำแหงในฐานะแกนนำ คปท.ระบุว่า จะไม่มีเคลื่อนผู้ชุมนุมไปหน้าทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ และยังยืนยันในข้อเรียกร้องเดิม โดยขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่เข้าแทรกแซงการทำงานของรัฐบาล พร้อมเรียกร้องให้สำนักงานอัยการสูงสุดชี้แจงกรณีสั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ในข้อหาก่อการร้าย
 
ด้าน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง แสดงความเป็นห่วงต่อการชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ เนื่องจากเป็นพื้นที่เปิด และยากต่อการควบคุม จึงกำชับให้ดูแล และเฝ้าระวังการสร้างสถานการณ์จากมือที่ 3 ส่วนการขยายเวลาและพื้นที่การประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในฯ ออกไป จากเดิมที่สิ้นสุดวันที่ 18 ตุลาคมในพื้นที่ 3 เขตกรุงเทพมหานคร เป็นหน้าที่ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ในการประเมินสถานการณ์การชุมนุม
 
ในวันนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลยังคงมีการห้ามใชัเส้นทางคมนาคม จำนวน 14 เส้นทาง ที่จะผ่านเข้าออกไปในพื้นที่ที่มีการประกาศพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ตามประกาศศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ซึ่งเป็นถนนสายหลักรอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล เช่น ถนนราชสีมา ตั้งแต่แยกสวนรื่นฤดี ถึงแยกประชาเกษม, ถนนอู่ทองใน ตั้งแต่แยกอู่ทองใน ถึงลานพระราชวังดุสิต, ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกพระรูป ถึง แยก จปร., ถนนพิชัย แยกขัตติยานี, ถนนพิษณุโลก, ถนนสุโขทัย, ถนนลูกหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนศรีอยุธยา โดยได้ปิดกั้นเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งผู้จะผ่านเข้าออกเส้นทางดังกล่าว ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง