ตร.น้ำนราธิวาสคุมเข้มชายแดน ก่อนวันฮารีรายอ

ภูมิภาค
14 ต.ค. 56
08:00
51
Logo Thai PBS
ตร.น้ำนราธิวาสคุมเข้มชายแดน ก่อนวันฮารีรายอ

แม้เจ้าหน้าที่จะเพิ่มการรักษาความปลอดภัย ก่อนวันฮารีรายอในวันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุยิงรายวัน ทำให้ชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน ขณะที่ ตำรวจน้ำอ.ตาบใบ จ.นราธิวาสคุ้มเข้มบริเวณด่านชายแดนจุดผ่อนปรน เพื่อป้องกันบุคคลสองสัญชาติแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุรุนแรงในช่วงนี้

เจ้าหน้าที่ประจำสถานีตำรวจน้ำตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ใช้เรือตรวจการบริเวณน่านน้ำสุไหงโกลกอย่างเข้มงวดทุกชั่วโมง เพื่อรักษาความปลอดภัยให้คนไทยมุสลิม ที่ทำงานในประเทศมาเลเซีย และเดินทางกลับประเทศ เพื่อเฉลิมฉลองวันหยุดฮารีรายอในวันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) และได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่มาเลเซีย เพื่อทำการตรวจร่วมรักษาความปลอดภัยในด่านพรหมแดนถาวร 1 จุด และจุดผ่อนปรนอีก 3 จุด ในอ.ตากใบ โดยเฉพาะการตรวจสอบเอกกสารที่ใช้เดินทางด้วยบัตรผ่านแดนชั่วคราว หรือบุคคลที่ถือสองสัญชาติ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ เช่นเดียวกับที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นักท่องเที่ยวที่มีมากขึ้น เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวของวันฮารีรายอ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการดูแลบริเวณโรงแรม และที่พักต่างที่ขณะนี้ถูกจองเต็มเกือบทั้งหมดแล้ว

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุความรุนรายหลายเหตุการณ์ โดยที่จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงนายรอดิง เจ๊ะสาแม ชาวบ้านฝาง ต.ตาแกะ อ.ยะหริ่ง เสียชีวิต ขณะนั่งบริเวณศาลาหน้าบ้านหน้ามัสยิดบ้านฝางเมื่อคืนที่ผ่านมา และในเวลาไล่เลี่ยกันเกิดเหตุยิงนายคาริง อาแว และนายมะรอเซะ ตาหา ชาวบ้านและแวะ ต.ตะโละแมนา อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานีได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่จ.ยะลา ผู้ก่อเหตุยิงนายมะซูฟียัน โต๊ะตาหยง อดีตตำรวจชุมชนสัมพันธ์ ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บังนังสตา จ.ยะลาขณะเดินทางกลับบ้าน และกระสุนยังพลาดไปโดยนายสะมะแอ หะมิดง ชาวต.ตะเนาะปูเต๊ะได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นเรื่องส่วนตัว หรือการสร้างสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง