"เทเลอร์ สวิฟท์" ทำลายสถิติคว้ารางวัลสูงสุดเวที Billboard Music Awards

Logo Thai PBS
"เทเลอร์ สวิฟท์" ทำลายสถิติคว้ารางวัลสูงสุดเวที Billboard Music Awards

ปี 2558 ถือเป็นปีทองสำหรับนักร้องสาว เทเลอร์ สวิฟท์ อย่างแท้จริง ล่าสุดได้ทำลายสถิติเวที Billboard Music Awards ด้วยการเป็นศิลปินคนแรกที่คว้ารางวัลรวมกันถึง 20 ครั้ง

แม้จะไม่ได้ขึ้นเวทีเปิดการแสดงเหมือนทุกครั้ง แต่ เทเลอร์ สวิฟท์ นักร้องสาวคนดังก็สร้างสีสันให้กับงาน Billboard Music Awards ด้วยการนำ Bad Blood เอ็มวีรวมซูเปอร์สตาร์มาเปิดตัวในงาน ซึ่งคนดังที่ปรากฏตัวในเอ็มวียังมาร่วมแสดงความยินดีกับนักร้องสาววัย 25 ปี ที่สร้างประวัติศาสตร์บนเวทีบิลบอร์ดด้วยการชนะใน 8 สาขา ส่งให้เธอกลายเป็นศิลปินที่คว้ารางวัล Billboard Music Awards สูงที่สุดถึง 20 ครั้ง แซงหน้าศิลปินคันทรีระดับตำนานอย่าง การ์ธ บรูคส์ ที่เคยคว้ารางวัลเป็นสถิติที่ 19 ครั้ง

ความสำเร็จของ เทเลอร์ สวิฟท์ ในรอบปีที่ผ่านมา มาจากความโด่งดังของอัลบั้มล่าสุดอย่าง 1989 ที่กลายเป็นอัลบั้มแรกในรอบ 12 ปีที่เปิดตัวด้วยยอดขายสัปดาห์แรกเกินล้านชุด โดยปัจจุบันทำยอดขายทั่วโลกแล้วกว่า 10 ล้านชุด ซึ่งเทเลอร์ สวิฟท์ อุทิศรางวัลให้กับแฟนเพลงที่สนับสนุนเธออย่างล้นหลามในวันนี้

อีกศิลปินที่คว้ารางวัลใหญ่ปีนี้ได้แก่ อิกกี้ อซาเลีย ที่ชนะใน 3 สาขา ซึ่งแร็ปเปอร์สาวยังควงซูเปอร์สตาร์รุ่นพี่อย่าง บริทนีย์ สเปียร์ส มาเปิดตัวการแสดงเพลง Pretty Girls ร่วมกัน ส่วนศิลปินที่คว้าได้ 3 สาขาเท่ากันอย่าง แซม สมิธ ก็ขอบคุณผู้จัดและทักทายเพื่อนศิลปินผ่านข้อความที่เขียนด้วยมือ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการผ่าตัดรักษาเส้นเสียง

ไฮไลท์ของ Billboard Music Awards ยังรวมถึงการแสดงในงานบิลบอร์ดในรอบ 17 ปีของ มาราย แครีย์, การอุทิศรางวัลของสมาชิกวง One Direction ให้กับ เซน มาลิค อดีตเพื่อนร่วมวงที่ประกาศแยกตัวออกไป รวมถึงการแสดงของวงร็อกรุ่นใหญ่ทั้ง Simple Minds และ Van Halen

แต่คนที่ประสบความล้มเหลวบนเวที Billboard Music Awards ในครั้งนี้ คือการแสดงของ คานเย่ เวสต์ เมื่อการแสดงถูกบดบังไปด้วยเอฟเฟคควันและแสงไฟ จนสถานีเอบีซีต้องทำการเซนเซอร์เสี่ยงโห่ของผู้ชมในงานที่มีอยู่ตลอดทั้งการแสดง

การแสดงในปีนี้ยังเต็มไปด้วยการไว้อาลัยให้กับศิลปินที่จากไป ทั้งเพลง See You Again ที่อุทิศให้กับ พอล วอล์คเกอร์ นักแสดงหนุ่มผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนตร์, ลูดาคริส พิธีกรร่วมของงานได้กล่าวไว้อาลัยให้กับ บี.บี. คิง ยอดมือกีตาร์บลูส์ผู้เสียชีวิตไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงการแสดงเพลง Stand by Me โดยวง Imagine Dragons เพื่อเป็นการอุทิศให้กับ เบน อี. คิง เจ้าของบทเพลงผู้ล่วงลับ ที่ส่งให้ Stand by Me กลายเป็นเพลงที่เผยแพร่ผ่านสื่อวิทยุและโทรทัศน์ในสหรัฐฯ แล้วกว่า 12 ล้านครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง