"วรวีร์" ชูนโยบายพัฒนาไทยลีก ชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล

กีฬา
14 ต.ค. 56
14:30
45
Logo Thai PBS
"วรวีร์" ชูนโยบายพัฒนาไทยลีก ชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล

สัปดาห์ที่แล้วนายวิรัช ชาญพานิชย์ ได้แถลงนโยบาย และเปิดตัวทีมงาน วันนี้ (14 ต.ค.) นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลได้แถลงนโยบาย และเปิดตัวทีมงานเช่นเดียวกัน โดยชูนโยบายพัฒนาลีก พร้อมกับการตั้งผู้บริหารมืออาชีพมาดูแลทีมชาติ และส่วนต่าง ๆ ในสมาคมฟุตบอล

นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอล เปิดตัวทีมงานที่จะเข้ามาบริหารสมาคมฟุตบอล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารหน้าเก่า อย่าง ดร.องอาจ ก่อสินค้า นายธัญญา โพธิ์วิจิตร แต่ยังมีทีมงานรุ่นใหม่อย่าง นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้บริหารของบางกอกกล๊าส มาร่วมงานด้วย

นโยบายของนายวรวีร์ จะเน้นปรับปรุงเรื่องการทำงานของสมาคม ให้บริการกับทุกสโมสรมากยิ่งขึ้น รวมถึงการพัฒนาลีก และที่สำคัญจะตั้งผู้บริหารระดับ CEO เข้ามาทำงานทุกจุด ทั้งในทีมชาติ การดูแลลีกให้พัฒนาและต่อยอดจัดการเรื่องคลับไลเซนซิ่ง ให้เป็นมาตรฐานของ AFC พร้อมกับจัดตั้งศูนย์ภูมิภาคทั้ง 6 ศูนย์ โดยนายวรวีร์ มั่นใจว่า จะได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฟุตบอล ต่ออีก 1 สมัย

เป้าหมายแรกของนายวรวีร์ หากได้รับเลือกตั้ง คือ การทวงตำแหน่งเจ้าอาเซี่ยน ในการแข่งขันซีเกมส์ ที่พม่า กลับมาให้ได้ เช่นเดียวกับเป้าหมายฟุตบอลโลก ที่จะใช้นักเตะตัวหลักจากซีเกมส์ และชุดที่อุ่นเครื่องชนะจีน กับบาห์เรน มาเป็นแกนหลักในการพัฒนาทีม

การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลครั้งนี้ จะเป็นรูปแบบที่ฟีฟ่ากำหนดเอาไว้ทุกอย่าง ทั้งการจัดที่นั่งในการเลือกตั้ง คูหา บัตรเลือกตั้ง ทั้ง 3 ตำแหน่ง ที่จะมีการเลือก ไม่ว่าจะเป็น 
นายกสมาคม อุปนายก 5 ตำแหน่ง และสภากรรมการอีก 13 ตำแหน่ง การเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ของสมาคมฟุตบอล จะมีตัวแทนฟีฟ่า AFC จะมาร่วมสังเกตการณ์ ในวันที่ 17 ต.ค.ที่โรงแรม โกลเด้นทิวลิป ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง