“องอาจ” ยืนยันดูแลเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลต่อ

กีฬา
14 ต.ค. 56
15:22
97
Logo Thai PBS
“องอาจ” ยืนยันดูแลเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลต่อ

การทำหน้าที่ ของนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอล เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมผ่านมา นายชนินทร์ แก่นหิรัญ 1 ในคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ออกแถลงข่าวว่า ฟีฟ่าจะไม่รับรองหนังสือ ที่ออกโดยนายองอาจ และล่าสุดวันนี้ (14 ต.ค.) นายองอาจ ได้ออกมาแสดงหนังสือฟีฟ่า ที่นายองอาจ ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ต่อไป

นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอล แสดงหนังสือจาก นาย เจอโรม วัลเก้ เลขาธิการฟีฟ่า ที่ตอบคำถามของ คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องบทบาทความเหมาะสมในการทำหน้าที่ ของ นายองอาจ ก่อสินค้า ที่ดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการสมาคมฟุตบอล และยังเป็นผู้สมัครในตำแหน่งในสภากรรมการ ชุดของนายวรวีร์ มะกูดี อีกด้วย ซึ่งเลขาธิการสมาคมฟุตบอล ออกมาชี้แจงพร้อมกับ นายวีระ คำมี ประธานฝ่ายกฎหมาย ของสมาคมฟุตบอล โดยอ้างถึงข้อบังคับการเลือกตั้ง

ตามธรรมนูญฟีฟ่าในข้อ 5 วรรค 3 ที่ให้เลขาธิการสมาคมฟุตบอล ดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการ กกต.โดยตำแหน่ง มีสิทธิ์ดำเนินการเรื่องเอกสารการเลือกตั้ง

หนังสือของฟีฟ่าที่นายองอาจ เอามายืนยันไม่ได้ระบุว่า หนังสือเชิญเลือกตั้งวันที่ 17 กันยายน ที่ออกโดยนายองอาจ ฟีฟ่าไม่ได้ระบุว่าให้ออกใหม่ แต่ให้ดูตามอำนาจของเลขาธิการ ที่มีสิทธิ์ส่งเอกสาร นอกจากนั้นนายองอาจ ยังยืนยันว่าจะทำหน้าที่ตามที่ระบุไว้ในข้อบังคับการเลือกตั้งต่อไป

ซึ่งในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ กกต.ได้ประชุมครั้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ในวันที่ 17 ตุลาคม โดยเป็นการพิจารณาเอกสารสิทธิ์ ตัวแทนทั้ง 72 สโมสรที่จะมาเลือกตั้ง โดยทั้งหมดได้ส่งเอกสารมาเรียบร้อยแล้ว แต่อาจจะมีบางสโมสรที่มีเอกสารซ้ำซ้อน ซึ่ง กกต. จะเป็นผู้ตรวจสอบเองทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง