หลายพื้นที่ในจ.ปราจีนบุรี น้ำยังท่วมสูง-กกต.จังหวัดเลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่นแล้ว

ภูมิภาค
15 ต.ค. 56
02:02
92
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ในจ.ปราจีนบุรี น้ำยังท่วมสูง-กกต.จังหวัดเลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่นแล้ว

ชาวจ.ปราจีนบุรี หลายพื้นที่ยังคงใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำที่ยังท่วมสูง แม้แนวโน้มจะเริ่มลดลงบ้างแล้วก็ตาม

สถานการณ์น้ำท่วมจ.ปราจีนบุรี หลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง โดยที่อ.ประจันตคาม คันกั้นน้ำที่บ้านปากแพรกแตก ทำให้น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ทะลักไหลเข้าท่วมตำบลบ้านหอย และ ต.เกาะลอย อย่างหนัก

 
ถนนสายประจันตคาม-ศรีมหาโพธิ ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตรรถทุกชนิดยังผ่านไม่ได้ ส่วนที่อ.บ้านสร้างยังหนักสุด เนื่องจากน้ำจากอ.ประจันตคาม, ศรีมหาโพธิ, เมือง, ศรีมโหสถ ได้ไหลเข้าไปในพื้นที่ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมทำให้กกต.ปราจีนบุรี ตัดสินใจเลื่อนการเลือกตั้งท้องถิ่น ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด
 
ส่วนที่จ.นครนายก ระดับน้ำบริเวณคลอง 30 ต.บางปลากรด อ.องครักษ์ ที่ติดกับคลองรังสิต-นครนายก ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมวลน้ำจากแม่น้ำนครนายก และอ.บ้านนา รวมทั้งน้ำทางฝั่งคลองรังสิตไหลลงมาสมทบ

    

 
ส่วนพื้นที่ในตัวอ.องครักษ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ทำให้การระบายค่อนข้างยาก ส่งผลให้ชาวบ้าน หมู่ที่4 และหมู่ที่ 2 กว่า 70 ครัวเรือน ไม่สามารถออกมารับเครื่องอุปโภคบริโภคได้ เนื่องจากน้ำมีระดับสูง
 
ที่จ.นครราชสีมา ปริมาณน้ำในแม่น้ำมูล ที่ไหลผ่านอำเภอพิมาย ยังคงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ในที่ลุ่มติดลำน้ำ โดยเฉพาะชุมชนวังบูรพา ต.ในเมือง ที่ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร มานานกว่า 1 สัปดาห์ จนต้องอพยพออกไปอยู่ที่อื่น
 
ขณะที่จ.อ่างทอง ชาวบ้านหมู่ที่ 5 และ 6 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก เริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน ที่ถูกน้ำท่วมมากว่า 1 เดือน หลังระดับน้ำลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังมีบ้านเรือนบางส่วน ที่อยู่ติดกับคลองโผงเผง ยังคงมีน้ำท่วมสูง
 
นายฉัตรณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เร่งสำรวจบ้านเรือนที่เสียหาย เพื่อเตรียมให้การช่วยเหลือ ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง