จนท.ตั้งจุดตรวจเข้มชายแดนใต้ ช่วงวันฮารีรายอฮัจย์ หลังถูกก่อกวนหลายจุด

ภูมิภาค
15 ต.ค. 56
04:52
73
Logo Thai PBS
จนท.ตั้งจุดตรวจเข้มชายแดนใต้ ช่วงวันฮารีรายอฮัจย์ หลังถูกก่อกวนหลายจุด

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการเข้มข้นเฝ้าระวัง-ป้องกันเหตุร้าย ในเทศกาลฮารีรายอฮัจย์ หลังผู้ก่อความไม่สงบ 3 จังหวัดใต้ ก่อเหตุเผายางหลายจุด ขณะผู้ว่าฯ สงขลาสั่งกำชับฝ่ายปกครองร่วมตรึงพื้นที่

วันนี้ (15 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจถาวรบ้านควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา เพิ่มมาตรการเฝ้าระวง ตรวจค้นเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ในช่วงเข้าสู่เทศกาลฮารีรายอฮัจย์ ซึ่งจะมีชาวไทยมุสลิม เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างคึกคักมากกว่าช่วงปกติ  ประกอบกับคืนที่ผ่านมา (14 ต.ค.) เกิดเหตุ ผู้ก่อความสงบก่อเหตุเปายางรถยนต์หลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยจำเป็นต้องเฝ้าระวังพื้นที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น

 
ด้านนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ระบุว่า ตั้งแต่เย็นวานนี้ เป็นต้นมาพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มก่อความไม่สงบได้ก่อเหตุเผายางก่อกวนหลายจุด แต่ในจ.สงขลา ยังไม่เกิดขึ้น แต่ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองพื้นที่อ.จะนะ, เทพา, สะบ้าย้อย และอ.นาทวีให้ประสานกับตำรวจ และหน่วยเฉพาะกิจสงขลาจัดชุดออกซุ่ม รวมถึงลาดตระเวนตลอดคืน พร้อมทั้งให้ตั้งด่านสลับกัน
 
ทั้งนี้ ได้ระดมกำนัน, ผูัใหญ่บ้าน, ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน, ลูกจ้างรปภ.รร.ในพื้นที่ให้ออกมาช่วยกันโดยให้องค์กรปกครองท้องถิ่นเตรียมเครื่องดับเพลิงและได้ย้ำว่าต้องให้ให้ผู้นำท้องที่ชุมชนออกปฎิบัติการร่วมด้วยทุกครั้งเพื่อป้องกันการล่อฝ่ายเจ้าหน้าที่ไปซุ่มยิงหรือเข้าเขต Killing Zoneด้วย แผนปฎิบัติการนี้ให้ปฎิบัติต่อถึงสิ้นเดือนตุลาคม56หรือจนกว่าผวจ.สงขลาจะสั่งเปลี่ยนแปลง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง