เหตุก่อกวนชายแดนใต้ ช่วงวันฮารีรายอ

ภูมิภาค
15 ต.ค. 56
05:11
71
Logo Thai PBS
 เหตุก่อกวนชายแดนใต้ ช่วงวันฮารีรายอ

นอกเหนือไปจากเหตุลอบวางระเบิดและซุ่มยิงซ้ำ เจ้าหน้าที่ชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ในต.ธารโต จ.ยะลา ยังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุแต่งกลายคล้ายทหารบุกยิงผู้ใหญ่บ้านดีเด่น จ.นราธิวาสได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุเผายางรถยนต์บนถนนหลายสาย ซึ่งเชื่อว่าเป็นการก่อกวนให้เกิดความวุ่นวาย ในช่วงวันเฉลิมฉลองวันฮารีรายอ อิดิ้ลอัฏฮา ที่มีขึ้นในวันนี้ (15 ต.ค.)

เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ต.ค.) ผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวนที่ชัดเจน ได้ก่อเหตุนำยางรถยนต์ราดน้ำมันจุดไฟเผา บนถนนหลายสาย มากกว่า 10 จุด ทั้งที่อ.เมือง, อ.มายอ, อ.ยะหริ่ง, อ.ยะรัง และอ.สายบุรี ในจ.ปัตตานี

พล.ต.ต.โพธิ์ สวยสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับการก่อกวนให้เกิดความวุ่นวาย ในช่วงเฉลิมฉลองวันฮารีรายอ อิดิ้ลอัฏฮา ในวันที่ 15 ต.ค. ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวังในการดำเนินการ โดยหากเป็นเส้นทางเปลี่ยว หรือไม่กระทบกับการสัญจรไปมาของประชาชน ให้ทำการตรวจสอบในวันนี้แทน เพราะอาจจะเป็นกลลวง ที่อาจจะต้องการลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่หากเป็นพื้นที่ ที่กระทบต่อเส้นทางที่ประชาชนสัญญจร ให้จัดกำลังเข้าตรวจสอบ และระมัดระวังเป็นพิเศษ

ส่วนเหตุร้ายในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ผู้ก่อเหตุจำนวน 2 คน แต่งกายคล้ายทหาร ใช้รถยนต์กระบะไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะใช้ปืนลูกซองยิง นายสักรี ตาเยะ อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านลูโบะดีแย หมู่ 6 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านดีเด่น ด้านการปราบปรามปี 2556 บาดเจ็บสาหัส

โดยพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ได้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอพบนายสักรี ก่อนอาศัยช่วงที่นายสักรีไม่ทันระวังตัว ยิงนายสักรีก่อนขึ้นรถยนต์กระบะหลบหนีไป จากข้อมูลระบุว่า เมื่อปี 2551 นายสักรีเคยถูกลอบสังหารมาแล้วครั้งหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง