กลุ่มผู้ชุมนุมคปท. ล้างถนนแยกอุรุพงษ์ หลังถูกโปรยหมามุ่ย-บช.น.สั่งเปิด 14 เส้นทางแล้ว

การเมือง
15 ต.ค. 56
07:35
84
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ชุมนุมคปท. ล้างถนนแยกอุรุพงษ์ หลังถูกโปรยหมามุ่ย-บช.น.สั่งเปิด 14 เส้นทางแล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุมเร่งล้างถนนบริเวณแยกอุรุพงษ์ เพื่อล้างหมามุ่ยที่มีผู้ไม่หวังดีโปรยลงมาจากด้านบนใส่กลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว ขณะที่บรรยากาศการจราจรเช้าวันนี้สามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว หลังตำรวจเปิดถนนทุกเส้นทาง

ผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ช่วยกันล้างถนนบริเวณในพื้นที่ชุมนุม แยกอุรุพงษ์ หลังมีผู้ก่อเหตุโปรยหมามุ่ยลงมาจากด้านบนเป็นระยะทางเกือบ 100 เมตร ทำให้มีผู้ชุมนุมเกิดอาการคันและแพ้ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล 10 คน เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

 
นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. เปิดเผยว่า เหตุการณ์โปรยหมามุ่ยในพื้นที่ชุมนุมครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เชื่อว่าเป็นมือที่ 3 ที่ต้องการเข้ามาป่วนการชุมนุม แต่ยืนยันว่า จะยังปักหลักชุมนุมในพื้นที่นี้ต่อไป และยินดีให้ความร่วมมือในการเจรจากับตำรวจ แต่จะไม่ออกจากแยกอุรุพงษ์

    

 
ด้านพล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เหตุโปรยหมามุ่ยในพื้นที่ชุมนุมเมื่อคืนนี้ (14 ต.ค.) เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุแฝงตัวเป็นผู้ร่วมชุมนุมและก่อเหตุในเวลาเช้ามืด ช่วงที่ผู้ชุมนุมนอนหลับ พร้อมทั้งแนะนำให้ผู้ร่วมชุมนุม กลับไปนอนที่บ้าน เพื่อความปลอดภัย ส่วนการเจรจาขอคืนพื้นที่ยังคงเจรจากับแกนนำอย่างต่อเนื่อง เพื่อขอให้ย้ายออกจากบริเวณแยกอุรุพงษ์ไปชุมนุมที่สนามกีฬาชุมนุมซึ่งอยู่ไม่ห่างจาก แยกอุรุพงษ์มากนัก สำหรับการจราจรรอบทำเนียบรัฐบาล กองบัญชาการตำรวจนครบาลสั่งเปิดถนนทั้ง 14 เส้นหมดแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง