อังกฤษต้องชนะโปแลนด์เพื่อเข้ารอบฟุตบอลโลก

กีฬา
15 ต.ค. 56
08:17
44
Logo Thai PBS
อังกฤษต้องชนะโปแลนด์เพื่อเข้ารอบฟุตบอลโลก

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดสุดท้าย ทีมชาติอังกฤษ ต้องชนะ โปแลนด์ ให้ได้เท่านั้นเพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลกที่บราซิลแบบอัตโนมัติ

การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดสุดท้ายของกลุ่มเอช อังกฤษจะเปิดสนามเวมบลีย์รับการมาเยือนของโปแลนด์ และต้องเอาชนะให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น หากหวังจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกโดยอัตโนมัติ เนื่องจากยูเครน ทีมคู่แข่งที่มีคะแนนน้อยกว่าอังกฤษเพียงคะแนนเดียวจะพบกับ ซาน มาริโน่ ที่แพ้รวดในรอบแบ่งกลุ่ม นัดนี้ อังกฤษจะไม่มีแอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายตัวจริง และเลย์ตัน เบนส์ จะทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้ต่อไป 
 
ส่วนแบ็กขวา ไคล วอล์คเกอร์ ก็ติดโทษแบน แต่รอย ฮอดจ์สัน ยังไม่ยืนยันว่าจะให้ใครมายืนในตำแหน่งนี้ แม้จะมีเสียงเชียร์ให้จับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มาเล่นก็ตาม สำหรับคู่นี้พบกัน 15 ครั้งหลังสุด อังกฤษไม่แพ้โปแลนด์ โดยความพ่ายแพ้ต่อโปแลนด์ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปเมื่อ 40 ปีที่แล้ว นอกจากนี้ ฮอดจ์สัน ยังบอกด้วยว่าไม่กลัวเสียงเชียร์ของแฟนบอลโปแลนด์ที่จะเข้าชมเกมนี้มากถึง 20,000 คน แต่รู้สึกกังวลถึงความปลอดภัยของแฟนบอลทั้ง 2 ทีมมากกว่า สำหรับคู่นี้จะเริ่มแข่งขันเวลา 2.00 น.
 
ส่วนทีมชาติฝรั่งเศส ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะเป็นทีมอันดับ 2 ในกลุ่มไอ และต้องไปเล่นเพลย์ออฟในเดือนพฤศจิกายน โดยฟีฟ่าจะมีการประกบคู่เพลย์ออฟในสัปดาห์หน้า ซึ่งล่าสุดนายโนแอล เลอ กราเอ้ต์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส กล่าวว่า ระบบทีมวางในรอบเพลย์ออฟนั้นไม่ยุติธรรมต่อพวกเขา เพราะฟีฟ่าจะใช้อันดับโลกเป็นเกณฑ์ โดยล่าสุดฝรั่งเศสตกไปรั้งอันดับที่ 25 เนื่องจากรอบคัดเลือกไปอยู่ในสายที่มีเพียง 5 ทีม ทำให้เสียเปรียบทีมที่อยู่ในสายอื่นๆ ที่มีแมทช์แข่งขันมากกว่า 
 
สำหรับฝรั่งเศสภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชอง จะพบกับ ฟินแลนด์ ในนัดสุดท้าย ซึ่งพวกเขาต้องชนะให้ได้ด้วยประตูที่มากที่สุด และลุ้นให้สเปนแพ้จอร์เจีย เพื่อแซงหน้าคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกโดยอัตโนมัติในฐานะแชมป์กลุ่ม โดยคู่นี้จะแข่งขันเวลา 2.00 น. คืนนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง