ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดโรงแรมในพม่าได้ 1 คน

ต่างประเทศ
15 ต.ค. 56
09:00
62
Logo Thai PBS
ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดโรงแรมในพม่าได้ 1 คน

ตำรวจพม่าระบุเหตุระเบิดในโรงแรมหรู ใจกลางเมืองย่างกุ้งเกิดจากระเบิดเวลา พร้อมจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน

เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ต.ค.) ในห้องพักของโรงแรม "เทรดเดอร์" ในเมืองย่างกุ้ง ส่งผลให้หญิงชาวอเมริกันคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาและมือ โดยล่าสุดตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ และยืนยันว่าเหตุระเบิดครั้งนี้เกิดจากระเบิดเวลา ทั้งยังได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย 27 ปี ซึ่งเป็นผู้เข้าพักในห้องดังกล่าวก่อนเกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้คือผู้ก่อเหตุหรือไม่

ตำรวจยังได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอีก 2 คนเพื่อสืบสวนเกี่ยวกับเหตุระเบิดหลายครั้งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (13 ต.ค.) เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งในเมืองย่างกุ้ง ที่ป้ายรถเมล์และใต้รถบรรทุก ส่งผลให้วัยรุ่น 2 คนได้รับบาดเจ็บ ส่วนเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (11 ต.ค.) เกิดเหตุระเบิดที่เกสท์เฮาส์ในเมืองตองกู ห่างจากรุงเนปิดอว์ 65 กิโลเมตร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 1 คน

เจ้าหน้าที่ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้อาจมีเป้าหมายเพื่อทำให้การปฏิรูปการเมืองภายในประเทศหยุดชะงัก เนื่องจากพม่ากำลังเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในเดือน ธ.ค.นี้ และ จะทำหน้าที่ประธานสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีหน้า (57)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง