ตำรวจจัดชุดดูแลผู้ชุมนุมแยกอุรุพงษ์เป็นการเฉพาะ

การเมือง
15 ต.ค. 56
11:26
79
Logo Thai PBS
ตำรวจจัดชุดดูแลผู้ชุมนุมแยกอุรุพงษ์เป็นการเฉพาะ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าดูแลความสงบเรียบร้อยพื้นที่ชุมนุมกลุ่ม คปท.ที่แยกอุรุพงษ์เป็นการเฉพาะ หลังมีเหตุโปรยหมามุ่ยในพื้นที่ชุมนุม รวมทั้งเหตุโยนระเบิดเพลิงก่อนหน้านี้

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส เปิดเผยถึงคำสั่งของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า เพื่อจัดกำลังเจ้าหน้าที่เขัาดูแลความสงบเรียบร้อยพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ที่แยกอุรุพงษ์เป็นการเฉพาะ โดยมี พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ควบคุมดูแล พร้อมทั้งสั่งการไปยังตำรวจนครบาลให้จัดทีมเจรจาเข้าพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม คปท.ให้ย้ายพื้นที่ชุมนุม โดยเสนอกลับไปชุมนุมที่สวนลุมพินี หรือให้ย้ายสถานที่เข้าไปใช้พื้นที่ใต้ทางด่วนอุรุพงษ์ ซึ่งใช้ปราศรัยทางการเมืองเป็นประจำ เพื่อความปลอดภัยมากกว่าการชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์
 
ส่วนกรณีเหตุปาระเบิดเพลิง จากการตรวจสอบพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุ ทางสำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานมีรายงานว่า บนแผ่นกระดาษใบปลิว พบลายนิ้วมือแฝง บนก้นขวดแก้ว ก้นบุหรี่ เป็นดีเอ็นเอของผู้ชาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาหลักฐานเพิ่ม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง