จนท.ยิงปะทะผู้ก่อความไม่สงบ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 3 คน

ภูมิภาค
15 ต.ค. 56
14:35
255
Logo Thai PBS
จนท.ยิงปะทะผู้ก่อความไม่สงบ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 3 คน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบริเวณหมู่บ้าน บ้านน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ทำให้ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 3 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อติดตามผู้ที่ลอบเผายางรถยนต์และเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ 17 จุด เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ต.ค.)

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบคราบรอยนิ้วมือ และดีเอ็นเอของผู้ก่อเหตุลอบเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ และยางรถยนต์ 17 จุดใน อ.ยะหริ่ง อ.สายบุรี อ.มายอ และ อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ต.ค.) โดยคาดว่า เป็นกลุ่มแนวร่วมรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างเหตุก่อกวนในวันฮารีรายออีดิลอัฎษาวันนี้ (15 ต.ค.) ซึ่งเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเมือง และสถานที่ท่องเที่ยว

เช่นเดียวกับในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่าง หาดสมิหลา เจ้าหน้าที่ต้องดูแลอย่างเข้มข้นเพราะนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางมาเที่ยวในไทย เนื่องในวันหยุดยาวฮารีรายอ ทำให้พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว

ขณะที่การประกอบศาสนกิจในวันฮารีรายอ ตั้งแต่ช่วงเช้าชาวไทยมุสลิมได้เดินทางไปยังกุโปร์ หรือสุสาน เพื่ออ่านพระคัมภีร์อัลกุรอานหน้าหลุมฝังศพบรรพบุรุษ และจะละหมาดในมัสยิดใกล้บ้าน หลังจากนั้นจะแยกย้ายไปทำกุรบาน หรือ การเชือดเนื้อพลีสัตว์ เพื่อบริจาคเนื้อให้แก่ผู้ยากไร้ ส่วนในช่วงบ่ายหรือเย็น ก็จะเดินทางไปพบปะญาติ หรือท่องเที่ยวในที่ต่าง ๆ 

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) พี่น้องชาวมุสลิม จะเดินทางไปเยี่ยมญาติ และทำการกรุบาน หรือการเชือดวัว เป็นวันที่ 2 จากทั้งหมด 3 วัน ทำให้บรรยากาศของ 3 จังหวัดในช่วง 2-3 วันเป็นไปด้วยความคึกคัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง