ผู้เสียชีวิต "แผ่นดินไหว" 7.2 ริกเตอร์ ในฟิลิปปินส์ เพิ่มเป็น 93 คนแล้ว

ต่างประเทศ
16 ต.ค. 56
01:38
82
Logo Thai PBS
ผู้เสียชีวิต "แผ่นดินไหว" 7.2 ริกเตอร์ ในฟิลิปปินส์ เพิ่มเป็น 93 คนแล้ว

ผู้เสียชีวิตจากเหตุการแผ่นดินไหวในฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้นเป็น 93 คนแล้ว โดยแรงสั่นสะเทือนยังส่งผลให้อาคารและโบสถ์เก่าหลังหนึ่งพังเสียหายจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ในฟิลิปปินส์รื้อซากความเสียหายที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 7.2 แม็กนิจูดตามมาตราริกเตอร์ โดยล่าสุดแผ่นดินไหวได้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 93 คนแล้ว

 
เจ้าหน้าที่ระบุว่าผู้เสียชีวิต 15 คน เสียชีวิตที่เมืองเซบู ขณะที่อีก 77 คนเสียชีวิตที่เกาะโบโฮล ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ส่วนที่เกาะซีกูยอร์ มีผู้เสียชีวิต 1 คน โดยคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก
 
ทั้งนี้ แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวยังส่งผลให้อาคาร และโบสถ์เก่าแก่ของศาสนาคริสต์จำนวนมากพังเสียหาย นอกจากนั้น ยังส่งผลให้ไฟฟ้าและถนนหลายสายไม่สามารถใช้การได้ และ ทำให้โรงพยาบาลต้องอพยพผู้ป่วยจากตัวอาคาร
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่แล้วฟิลิปปินส์สูญเสียประชาชนมากกว่า 100 คน จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกาะเนกรอส ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดเพียง 100 กิโลเมตร แต่แผ่นดินไหวครั้งเลวร้ายที่สุดในฟิลิปินส์ คือเมื่อปี 2519 ที่บริเวณอ่าวโมโร บนเกาะมินดาเนาทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่าง 5,000 ถึง 8,000 คน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง