ท่อประปาแตก ถนนราชปรารภ เหตุขุดท่อร้อยสายไฟใต้ดิน

สังคม
16 ต.ค. 56
07:35
350
Logo Thai PBS
ท่อประปาแตก ถนนราชปรารภ เหตุขุดท่อร้อยสายไฟใต้ดิน

ท่อประปาขนาดใหญ่บริเวณสี่แยกราชปรารภแตก ทำให้น้ำท่วมถนน ทำให้ต้องปิดการจราจร 1 เส้นทาง เพื่อซ่อมแซม จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเพราะเกิดความผิดพลาดจากการขุดเจาะร้อยท่อสายไฟใต้ดิน ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาทั้งวันในการซ่อมแซม

เป็นเวลาเกือบ 8 ชั่วโมงแล้ว ที่ท่อประปาขนาดใหญ่บริเวณแยกราชปราภรภแตก จากการขุดเจาะท่อร้อยสายไฟใต้ดิน ทำให้น้ำเอ่อล้นออกมาท่วมถนนและเข้าไปในบ้านเรือนประชาชน ซึ่งเจ้าหนัาที่การประปานครหลวงกำลังเร่งซ่อมแซม

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงสาเหตุว่า เจ้าหน้าที่ผู้รับเหมาขุดเจาะวางท่อร้อยสายไฟขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5.60 เมตร ซึ่งกดทับท่อประปาที่อยู่ใต้ดินในบริเวณดังกล่าว และเจ้าหน้าที่อ้างว่าก่อนดำเนินการได้ตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบว่าจุดนี้มีท่อน้ำประปาอยู่ ซึ่งคาดว่าอาจผิดพลาดในขั้นการตรวจสอบ

<"">
<"">

ส่วนการดำเนินการแก้ไข ในขณะนี้เจ้าหน้าที่จะสูบน้ำออกจากท่อร้อยสายไฟก่อน เพื่อดูรอยแตกร้าวของท่อประปา จึงจะสามารถประเมินระยะเวลาในการซ่อมบำรุงได้ เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้การประปาต้องงดจ่ายน้ำประปาในพื้นที่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ถนนจตุรทิศถึงหน้าโรงแรมอโนมา แต่ได้เตรียมรถน้ำบริการในพื้นที่แล้ว ส่วนสภาพการจราจรในพื้นที่เคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากต้องปิดการจราจร 1 ช่องทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง