"ดีเอสไอ" ส่งหนังสืออัยการสูงสุดพิจารณา "สั่งฟ้อง" บ.พีซีซีฯ หลังสร้างโรงพักไม่เสร็จ

Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" ส่งหนังสืออัยการสูงสุดพิจารณา "สั่งฟ้อง" บ.พีซีซีฯ หลังสร้างโรงพักไม่เสร็จ

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษทำหนังสือถึงอัยการสูงสุดให้พิจารณาสั่งฟ้อง บริษัทพีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่รับเหมาก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ แต่ไม่สามารถทำให้แล้วเสร็จได้ หลังตรวจสอบแล้วมีความเห็นแย้งกับอัยการพิเศษที่มีคำสั่งไม่ฟ้องก่อนหน้านี้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ดีเอสไอมีความแย้งกับอัยการสำนักคดีพิเศษ ที่มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องบริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งมีนายพิบูลย์ อุดมสิทธิกุล, นายวิศณุ วิเศษสิงห์ และนายจตุรงค์ อุดมสิทธิกุล เป็นผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง และความผิดฐานร่วมกันทุจริตทำการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐโดยรู้ว่าราคาที่เสนอนั้นต่ำกว่าปกติ หรือเสนอผลประโยชน์ตอบแทนสูงกว่าความเป็นจริง ในคดีการทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 
ล่าสุดทำหนังสือให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งฟ้องแล้ว พร้อมทั้งระบุว่า การที่อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง จะส่งผลกระทบต่อคดีที่สรุปสำนวนคดีนี้ ให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รับไปดำเนินคดี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง