"ชาญวิทย์ ผลชีวิน" หมดสิทธิ์ลงชิงเก้าอี้ "ผู้ว่ากกท." หลังคุณสมบัติไม่ครบ

กีฬา
16 ต.ค. 56
07:50
96
Logo Thai PBS
"ชาญวิทย์ ผลชีวิน" หมดสิทธิ์ลงชิงเก้าอี้ "ผู้ว่ากกท." หลังคุณสมบัติไม่ครบ

โค้ชชาญวิทย์ ผลชีวิน หมดสิทธิ์ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย หลังคุณสมบัติไม่ครบตามเกณฑ์ที่กำหนด

นายชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย หนึ่งในผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่า กกท. คนใหม่ แทนที่ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่ากกท. คนปัจจุบัน ที่กำลังจะหมดวาระลงในช่วงกลางปีหน้า ล่าสุด จากการเปิดเผยของคณะกรรมการสรรหา นำโดย ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า คุณสมบัติของ นายชาญวิทย์ ไม่เข้าเงื่อนไข คือ ดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมพลศึกษา ไม่ครบ 1 ปี

 
นายชาญวิทย์ ได้เปิดเผยหลังทราบข่าว ว่า เรื่องอายุที่กำหนดไม่น่าจะมีปัญหา ซึ่งตนเองมีอายุ 58 ปีตามกำหนด แต่น่าจะเป็นเรื่องที่คุณสมบัติ ไม่ตรงเกณฑ์ของ กกท ในข้อ 2.2.2 ที่ระบุว่า ในกรณีที่เคยเป็นผู้บริหารของภาครัฐต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดของส่วนราชการ หรือเทียบเท่า และดำรงตำแหน่งไม่น้อยกว่า 1 ปี
 
โดยนาย ชาญวิทย์ มีคำสั่งแต่งตั้งเป็นรองอธิบดีกรมพล วันที่ 6 สิงหาคม ปี 2555 และ ไปสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่ากกท.วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้ ขาดคุณสมบัติ ไปเพียงแค่ 5 วันเท่านั้น ทำให้ตอนนี้เหลือผู้ท้าชิงเพียงแค่คนเดียวก็คือ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่ากกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ ทำให้ต้องมีการเปิดรับสมัครผู้ชิงตำแหน่งผู้ว่ากกท. กันใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง