ฝนตกหนักซ้ำเติมน้ำท่วมหลายจังหวัด

ภูมิภาค
16 ต.ค. 56
09:10
40
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักซ้ำเติมน้ำท่วมหลายจังหวัด

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนจากอิทธิพลพายุ นารี ทำให้สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา วิกฤติเพิ่ม ขณะที่ จ.อ่างทอง และ จ.พระนครศรีอยุธยา เผชิญกับฝนที่ตกหนักนานหลายชั่วโมง

สภาพบนถนนโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ถูกฝนตกกระหน่ำตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (15 ต.ค.) ส่งผลให้บางช่วงมีน้ำท่วมสูงกว่า 15 ซม. การจราจรติดขัดยาวกว่า 1 กม. ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้นประมาณ 2 ซม.และจนถึงขณะนี้ฝนก็ยังไม่มีทีท่าจะหยุดตก

เช่นเดียวกับ จ.อ่างทอง หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง เช่นที่แยกไฟแดงกลางเมืองอ่างทอง มีน้ำท่วมสูงประมาณ 10-15 ซม. ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดอ่างทอง ต้องเร่งเก็บข้าวของเพื่อป้องกันสินค้าเสียหาย ฝนที่ยังตกต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ทำให้บางรายยกเลิกขายของวันนี้ 

ส่วนที่ จ.ฉะเชิงเทรา สถานการณ์น้ำท่วมกลับมาวิกฤติอีกครั้ง หลังฝนตกหนักต่อเนื่องทั้งคืนซ้ำเติมพื้นที่น้ำท่วมเดิม น้ำในแม่น้ำบางปะกงยกตัวสูงและไหลเข้าท่วมพื้นที่ทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา ขณะที่พื้นที่เฝ้าระวังและเป็นจุดวิกฤติเดิม โดยเฉพาะหลายจุดของ อ.ราชสาส์น,อ.บางคล้า และ อ.บางน้ำเปรี้ยว ระดับน้ำสูงขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้การระบายน้ำลำบากยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง