จนท.เร่งซ่อมท่อประปาแตก แยกราชปรารภ

สังคม
16 ต.ค. 56
10:40
149
Logo Thai PBS
จนท.เร่งซ่อมท่อประปาแตก แยกราชปรารภ

เจ้าหน้าที่การประปาเร่งซ่อมแซมท่อประปาขนาดใหญ่บริเวณสี่แยกราชปรารภ ซึ่งยังคงต้องปิดการจราจร 1 เส้นทาง เพื่อซ่อมแซม และ ยังไม่สามารถจ่ายน้ำให้ประชาชนในพื้นที่โดยรอบได้

เป็นเวลากว่า 10 ชม.แล้วที่ท่อประปาขนาดใหญ่บริเวณแยกราชปรารภแตก สาเหตุจากการขุดเจาะท่อร้อยสายไฟใต้ดิน ทำให้น้ำเอ่อล้นออกมาท่วมพื้นผิวการจราจร และเข้าไปในบ้านเรือนประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่การประปานครหลวงกำลังเร่งซ่อมแซมอยู่ในขณะนี้

จากการตรวจสอบสาเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่ผู้รับเหมาขุดเจาะท่อร้อยสายไฟขนาด 5.60 เมตร ซึ่งกดทับท่อประปาบริเวณใต้ดิน และเจ้าหน้าที่อ้างว่าก่อนดำเนินการนั้นได้ตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบว่าจุดนี้มีท่อน้ำประปาอยู่ ซึ่งคาดว่าอาจจะผิดพลาดในขั้นตอนของการตรวจสอบ

ส่วนการดำเนินการแก้ไขในขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกจากท่อร้อยสายไฟหมดแล้ว เพื่อที่จะตรวจสอบรอยแตกร้าวของท่อน้ำประปา

อุปสรรคของการซ่อมแซมขณะนี้คือท่อร้อยสายไฟที่กดทับท่อประปาแตกยังไม่สามารถยกขึ้นมาได้เนื่องจากกังวลว่าดินอาจจะสไลด์ ขณะเดียวกันตรวจสอบพบว่ารอยแตกของท่อประปายาวประมาณ 1 เมตร ซึ่งการซ่อมแซมเจ้าหน้าที่จะซ่อมแซมเพื่อให้จ่ายน้ำประปาให้กับประชาชนไปก่อนด้วยการใช้แหวนสวมปิดรอยแตก

เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้การประปานั้นต้องงดจ่ายน้ำในพื้นทีเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ชุมชนบริเวณถนนจตุรทิศ ไปจนถึงหน้าโรงแรมอโนมา ขณะเดียวกันได้เตรียมรถน้ำไว้บริการในพื้นที่แล้วส่วนการจราจรในพื้นที่ขณะนี้เคลื่อนตัวได้ช้าเนื่องจากมีการปิดการจราจรไป 1 ช่องทาง

ขณะเดียวกันมีการคาดการณ์ว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาเป็นอุปสรรคในการซ่อมแซมคาดว่าจะสามารถซ่อมแซมได้เสร็จภายในคืนวันที่ 16 ตุลาคม และคาดว่าจะสามารถเปิดใช้การจราจรได้เป็นปกติในเช้าวันที่ 17 ตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง