ชาวบ้านบริเวณแยกอุรุพงษ์ แจ้งความกลุ่มผู้ชุมนุม คปท.สร้างความเดือดร้อน

อาชญากรรม
16 ต.ค. 56
15:50
151
Logo Thai PBS
ชาวบ้านบริเวณแยกอุรุพงษ์ แจ้งความกลุ่มผู้ชุมนุม คปท.สร้างความเดือดร้อน

ผู้พักอาศัยในพื้นที่ใกล้การชุมชุมของกลุ่ม คปท.ที่แยกอุรุพงษ์ เข้าแจ้งความตำรวจดำเนินคดีกลุ่มผู้ชุมนุม สร้างความเดือดร้อนรำราคาญ และขอให้ย้ายสถานที่ชุมนุม ด้านตำรวจวันนี้ก็เข้าเจรจาแกนนำ กลุ่ม คปท. รอบ 2 แต่ยังได้รับการปฏิเสธ

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าเจรจากับนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา และนายอุทัย ยอดมณี แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ ถนนพระราม 6 เป็นครั้งที่ 2 เพื่อขอให้ย้ายไปใช้พื้นที่บริเวณลานกีฬาใต้ทางด่วน เป็นสถานที่ชุมนุมแทนแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ

นายอุทัย ยังคงยืนยันจะปักหลักที่นี่ พร้อมกล่าวขอโทษหากทำให้ประชาชนบางส่วนเดือดร้อน ด้านชาวบ้านในพื้นที่บริเวณใต้ทางด่วนอุรุพงษ์ ซอยมั่นสิน รวมตัวกันกว่า 20 คน เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไท เพื่อเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุม คปท.โดยบอกว่าได้รับความเดือดร้อน รำคาญ และกีดขวางเส้นทางเข้า-ออกบ้าน การใช้เครื่องขยายเสียง การขับถ่าย ความสะอาด รวมถึงการประกอบอาชีพ โดยต้องการให้ผู้ชุมนุมย้ายออกไปชุมนุมยังจุดอื่น

สำหรับเรื่องนี้นายอุทัย ยอมรับว่าการชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบ แต่ก็ยืนยันในสิทธิ์การชุมนุม เพื่อคัดค้านการทำงานของรัฐบาล พร้อมย้ำในจุดยืนจะไม่มีการเคลื่อนย้ายการชุมนุมไปยังสถานที่อื่น ไม่ว่าจะเป็นที่สนามกีฬาแห่งชาติ หรือ สวนลุมพินี

ส่วนนายนิติธร เรียกร้องให้ตำรวจ ช่วยดูแลในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุม เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดเหตุกับผู้ชุมนุมหลายครั้ง หากตำรวจยืนยันว่าจะให้ย้ายไปชุมนุมที่อื่น หรือตำรวจมีการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม ก็จะขอไปชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลทันที

มีรายงานว่ากลุ่มกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ก็ส่งตัวแทนไปยื่นฟ้อง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อศาล ในข้อหากระทำความผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ ละเมิดสิทธิการชุมนุม กรณีออกประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ และขอให้ศาลเพิกถอน พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยศาลนัดพร้อมคู่ความวันที่ 23 ธันวาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง