จับทหาร 3 จังหวัดชายแดนใต้ขณะขนยาบ้านผ่านด่านตรวจ

ภูมิภาค
16 ต.ค. 56
16:12
322
Logo Thai PBS
จับทหาร 3 จังหวัดชายแดนใต้ขณะขนยาบ้านผ่านด่านตรวจ

ชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชุมพร จับกุมนายทหารฝ่ายการข่าวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะขนยาบ้าผ่านด่านตรวจ เพื่อนำไปขายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชุมพร ควบคุมตัว ส.อ.สุนันต์ ป้องเศร้า, นายมามะสักรี วาจิ, ส.อ.มักตาฮารี บินมะ, นายมะสอแระ เจ๊ะแต๊ะ ทั้งหมดมีภูมิลำเนาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาสอบสวนขยายผล หลังถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้ากว่า 90,000 เม็ด และรถยนต์อีก 2 คัน บริเวณด่านตรวจบ้านพละ อ.ปะทิว จ.ชุมพร

ทั้งนี้ ส.อ.สุนันต์ ป้องเศร้า และ ส.อ.มักตาฮารี บินมะ เป็นทหารฝ่ายการข่าวช่วยราชการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สังกัดกองทัพบก กระทรวงกลาโหม ได้ร่วมกับ นายมามะสักรี วาจิ และ นายมะสอแระ เจ๊ะแต๊ะ รับยาบ้าส่งขายในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบว่า นายทหารกลุ่มนี้ลักลอบขนยาเสพติดไปขายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ มาแล้วหลายครั้ง

ส่วนเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้แนวร่วมเสียชีวิต 3 คนคือ นายมะนูซี กาซา, นายอับดุลรอมัน ซาลา และนายมะหะมะ สะอิ โดยเฉพาะนายมะหะมะ มีประวัติก่อคดียิง ดาบตำรวจจารุ แก้วทอง อดีตตำรวจตระเวนชายแดนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับนาย อับดุลรอมัน ศาลา ที่ถูกจับกุมได้ มีหมายจับคดีความมั่นของ อ.กะพ้อ และ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จำนวน 2 หมาย ส่วนแนวร่วมอีกจำนวนหนึ่งสามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังสืบสวน และติดตามจับกุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง