รองผู้ว่าฯอุบลฯ เตรียมพร้อมช่วยลาว ค้นหาศพ "เหตุเครื่องบินตก" เมื่อคืนนี้

ภูมิภาค
17 ต.ค. 56
02:11
71
Logo Thai PBS
รองผู้ว่าฯอุบลฯ เตรียมพร้อมช่วยลาว ค้นหาศพ "เหตุเครื่องบินตก" เมื่อคืนนี้

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เตรียมความพร้อมช่วยประเทศลาว ค้นหาศพผู้เสียชีวิตจากเหตุ "เครื่องบินตก" เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) พร้อมระบุ ยังไม่พบศพคนไทย

วันนี้ (17 ต.ค.) นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมชุดประดาน้ำของหน่วยเรือรักษาความสงบตามลำน้ำโขง (นรข.) และของมูลนิธิต่าง ๆ ไว้แล้วที่บริเวณช่องเม็ก รวมไปถึงรถพยาบาล และรถกู้ชีพ เพื่อพร้อมช่วยเหลือประเทศลาว หากมีแขวงจำปาสักการร้องขอให้ช่วยค้นหาศพผู้เสียชีวิต 44 ราย จากเหตุเครื่องบินของสายการบินลาว เครื่องบินโดยสาร แบบ ATR 72 ทวินเทอร์โบว์ เที่ยวบิน QV301 ตกที่สนามบินปากเซ เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) 

 
โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่า จากการค้นหาศพของประเทศลาวเมื่อวานนี้ พบศพผู้เสียชีวิตเพียง 5 ศพ และยังไม่พบศพคนไทย ที่ระบุว่านั่งมาในเครื่องจำนวน 5 ราย ทำให้วันนี้จะต้องงมหาศพผู้เสียชีวิตต่อ ทั้งนี้ คาดว่า การงมหาศพนั้น อาจเป็นด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเครื่องบินมีการระเบิด รวมถึงกระแสน้ำในแม่น้ำโขงมีความเชี่ยว นอกจากนี้ ยังเตรียมไฟ เพื่อให้แสงสว่างระหว่างการค้นหา หากดำเนินไปจนถึงช่วงเย็นวันนี้

     

 
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 21.00 น. เมื่อคืนนี้ สายการบินลาวได้ออกแถลงการณ์ว่า เพราะอากาศแปรปรวนทำให้เครื่องบินตก โดยระบุจำนวนผู้โดยสาร 44 คน และลูกเรือ 5 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กงสุลสะหวันนะเขต แจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 44 ราย โดยเป็นชาวลาว 17 ราย, ออสเตรเลีย 5 ราย, ฝรั่งเศส 7 ราย, เกาหลี 3 ราย, จีน 1 ราย, สหรัฐฯ 1 ราย,  แคนาดา 1 ราย, ไต้หวัน 1 ราย, มาเลเซีย 1 ราย, เวียดนาม 2 ราย และไทย 5 ราย
 
รายงานเบื้องต้น มีพนักงานของบริษัทในเครือ ปตท.3 คน เป็นคนไทย 2 คน คนลาว 1 คน ซึ่งผู้บริหารปตท.ยอมรับว่า มีพนักงานเป็นวิศวกร เป็นผู้โดยสารจริง และกำลังตรวจสอบรายละเอียด มีรายงานล่าสุดจากเจ้าหน้าที่กงสุลสะหวันนะเขต รายชื่อผู้โดยสารคนไทย 5 คน ดังนี้
 
1.นายคนึง ชาติเกษมชัย อายุ 47 ปี
2.นายนิพล ชัยชนะกุลดี อายุ 27 ปี
3.นายภควัตร อธิรัตนชัย อายุ 50 ปี
4.นายวีกิจ บุษราวุธานุสรณ์ อายุ 38 ปี
5.นายยรรยง อาภานันต์ อายุ 29 ปี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง