จ.ปราจีนฯ หวั่น "พายุนารี" ทำน้ำท่วมซ้ำ-เร่งสูบน้ำตลอดเวลา

ภูมิภาค
17 ต.ค. 56
03:27
54
Logo Thai PBS
จ.ปราจีนฯ หวั่น "พายุนารี" ทำน้ำท่วมซ้ำ-เร่งสูบน้ำตลอดเวลา

อิทธิพลอิทธิพลพายุ "นารี" ที่ขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนามเมื่อวานนี้่ (16 ต.ค.) ได้ส่งผลกระทบในหลายจังหวัด ทำให้มีฝนตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้า (17 ต.ค.) ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก ซ้ำเติมสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้่นที่

สภาพบรรยากาศที่ตลาดเทศบาลอรัญญประเทศ จ.สระแก้ว ที่มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมอยู่ในเขตท่วมเทศบาลอรัญประเทศสูงขึ้นอีก ขณะที่จ.ปราจีนบุรี ฝนที่ตกหนักทำให้ตลาดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี มีปริมาณเอ่อล้นตามผิวการจราจร ชาวบ้านในตลาดเทศบาลปราจีนบุรีเกิดความกังวลว่า น้ำจะท่วมและไหลเข้าในร้านค้าซ้ำอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องทำการเร่งเครื่องสูบน้ำตลอดเวลา โดยเฉพาะถนนเลียบแม่น้ำปราจีนบุรี ซึ่งมีน้ำไหลซึมมาจากแม่น้ำปราจีนบุรี จนผิวถนนถูกน้ำท่วมไปครึ่งผิวการจราจร

 
ส่วนที่จ.ชลบุรี ฝนที่ตกหนักส่งผลให้ 5 อำเภอ ถูกน้ำท่วมขังสูง 30-70 ซม. ประชาชนต้องนำกระสอบทราย และย้ายข้าวของหนีขึ้นที่สูง นอกจากนี้ ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจร เพราะถนนหลายสาย น้ำท่วมสูง โดยเฉพาะที่แหลมฉบัง อ.ศรีราชา มีน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนนับร้อยหลังคาเรือน เป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรอบ 60 ปี

    

 
นางนิภา ฮวดเฮง คณะกรรมการชุมชนแหลมฉบัง บอกว่า สาเหตุที่เกิดน้ำท่วม เพราะเป็นพื้นที่ที่มีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก แล้วยังมีการขยายพื้นที่อุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น ขณะที่บ้านจัดสรรที่เกิดขึ้นใหม่ก็ถมที่ดินสูงกั้นทางน้ำที่จะไหลลงสู่ทะเล เมื่อฝนตกหนัก จึงระบายน้ำไม่ทัน ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสูงกว่า 1 เมตร
 
ขณะที่เข้าไปสำรวจสภาพน้ำท่วม ผู้สื่อข่าวได้พบลุงไสว สุขรักษา วัย 78 ปี ชายพิการขาด้วน กำลังนอนอยู่ในเพิงหลังบ้าน ขณะที่น้ำเพิ่งระดับสูงขึ้น จนเกือบจะถึงที่นอน แต่ลุงไสวก็ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงส่งเสียงวิงวอนให้มีผู้เข้ามาช่วยเหลือ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง