ฝนตกตลอดทั้งวัน ส่งผลอีสาน-ตอ.น้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
17 ต.ค. 56
06:49
115
Logo Thai PBS
ฝนตกตลอดทั้งวัน ส่งผลอีสาน-ตอ.น้ำท่วมฉับพลัน

ฝนที่ตกเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) ตลอดทั้งวันส่งผลให้มีจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกถูกน้ำท่วมฉับพลัน รวมถึงยังซ้ำเติมพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วให้น้ำมีระดับสูงขึ้น

ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวัน ส่งผลให้อ.พานทอง อ.พนัสนิคม มีน้ำท่วมสูง เช่นเดียวกับเมืองพัทยา ฝนที่ตกหนัก ทำให้ถนนสายชายหาดและอีกหลายจุดมีน้ำท่วมขัง นอกจากนี้น้ำจากคลองหนองปรือที่ไหลมาสมทบกับคลองนาเกลือ เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 2 ฝั่งคลอง กระจายออกไปยังพื้นที่ต่ำบริเวณตลาดเก่านาเกลือ เจ้าหน้าที่ต้องนำแบริเออร์ไปกั้น ไม่ให้น้ำไหลไปยังพื้นที่ตลาดเก่านาเกลือ เพื่อให้น้ำลงสู่ทะเลโดยตรง

ส่วนที่ชุมชุนวัดท่ากระดาน หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง ต้องตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย คาดว่าต้องใช้เวลา 7 วัน ระดับน้ำจะลดลงสู่ภาวะปกติ ที่จ.ฉะเชิงเทรา ปริมาณน้ำฝนที่มากกว่า 125 มิลลิเมตร ส่งผลให้น้ำท่วมขังภายนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว ในเขตอ.บางปะกง ถนนทุกสายถูกน้ำท่วมสูง 15-30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสูบน้ำระบายออกนอกพื้นที่ ขณะที่ มวลน้ำยังคงไหลมาสมทบ ทำให้น้ำในแม่น้ำบางปะกงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราแล้ว

ส่วนมวลน้ำจากอ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับอ.องครักษ์ จ.นครนายก ไหลสมทบทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ต.บางลูกเสือ และต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ ถูกน้ำท่วมเกือบเต็มพื้นที่แล้ว ระดับน้ำท่วมสูง 2-3 เมตร เหลือเพียงที่วัดอรุณรังสี หมู่ที่ 8 ที่ยังคงตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ส่วนระดับน้ำในคลองเปรมประชากร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง และในต.เชียงรากน้อย, ต.บ้านปทุม อ.สามโคก ด้านหลังนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยา แต่อุปสรรคก็คือผักตบชวาเต็มลำคลอง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งกำจัดก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง