แพทย์เตือน "เด็ก-ผู้สูงอายุ" ระวังอากาศหนาว-ย้ำนักท่องเที่ยวอย่านำเตาถ่านเข้าเต้นท์

ภูมิภาค
17 ต.ค. 56
07:34
107
Logo Thai PBS
แพทย์เตือน "เด็ก-ผู้สูงอายุ" ระวังอากาศหนาว-ย้ำนักท่องเที่ยวอย่านำเตาถ่านเข้าเต้นท์

ภาคเหนือยังคงมีอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่อง ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆกันอย่างคึกคัก

นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นและดูทะเลหมอก บริเวณอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า บ้านร่มฟ้าไทย ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย หลังอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ประมาณ 12-19 องศาเซลเซียส ผู้ประกอบการรีสอร์ทในพื้นที่ระบุว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการได้จัดเตรียมพื้นที่ต่าง ๆ สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย โดยคาดว่าปีนี้จะจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปกว่า 200,000 คน

 
เช่นเดียวกับที่จ.พิษณุโลกนักท่องเที่ยวก็เริ่มขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย โดยในช่วงกลางคืนอุณหภูมิลดเหลือเพียง 15 องศาเซลเซียส ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมที่พักและลานกางเต้นท์ พร้อมสำหรับรับนักท่องเที่ยวแล้ว

    

 
ส่วนที่จ.เชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวกันอย่างคึกคึก โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ที่ล่าสุดอากาศกำลังเย็น หลังเจ้าหน้าที่ปิดปรับสภาพแวดล้อมนานกว่า 5 เดือน
 
ที่จ.น่าน อากาศที่แปรปรวนหนาว และมีฝนตก ทำให้แพทย์ออกมาเตือนให้ประชาชนระวังดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะเด็ก ๆ และผู้สูงอายุ ต้องใส่เสื้อผ้ากันหนาวเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายเสมอ ส่วนนักท่องเที่ยวไม่ควรนำเตาถ่านเข้าไปในเต้นท์พักค้างแรม เพราะจะทำให้ขาดอ๊อกซิเจนไม่มีอากาศหายใจเสียชีวิตได้
 
ขณะที่บางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มได้รับผลกระทบจากอากาศที่หนาวเย็นแล้วเช่นกัน โดยเฉพาะที่จ.หนองคาย และหนองบัวลำภู ซึ่งมีพื้นที่ติดกับเทือกเขา ชาวบ้านต้องก่อกองไฟเพื่อคลายหนาว
 
สภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็น ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ และปราสาทเมืองต่ำ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เฉลี่ยวันละ 2-3,000 คน คาดว่าในช่วงเทศกาลออกพรรษาจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง