ผู้อาศัย "แฟลตปลาทอง" จ.ปทุมธานี ร้องผู้บริหารปล่อยอาคารทรุดโทรด-ไม่ปลอดภัย

สังคม
17 ต.ค. 56
07:43
3,243
Logo Thai PBS
ผู้อาศัย "แฟลตปลาทอง" จ.ปทุมธานี ร้องผู้บริหารปล่อยอาคารทรุดโทรด-ไม่ปลอดภัย

ผู้อาศัยในแฟลตปลาทอง จ.ปทุมธานี ร้องเรียนให้ตรวจสอบการบริหารงานของบริษัทรังสิตซิตี้ ซึ่งตลอด 20 ปี ที่เข้ามาบริหารงาน ไม่เคยประชุมเจ้าของร่วมเพื่อชี้แจงบัญชีการเงิน รายรับรายจ่ายเรียก รวมถึงการดูแลความปลอดภัยและความสะอาดของแฟลตไร้การดูแล

สภาพสโมสรแฟลตปลาทอง อดีตเป็นสถานที่ออกกำลังกาย และพักผ่อนของผู้อาศัย แต่ปัจจุบันถูกปล่อยทิ้งให้รกร้าง ไม่มีคนดูแล โดยเฉพาะบริเวณสระว่ายน้ำฯ ไม่สามารถใช้งานได้ ที่ผ่านมาชาวบ้านแจ้งไปยังนิติบุคคลแต่ไม่ได้รับการแก้ไข ส่วนถนนที่เชื่อมในแต่ละซอยก็มีสภาพน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน น้ำจะท่วมซอยทำให้เดินทางยากลำบาก

 
ทุกวันนี้ผู้อาศัยในแฟลตปลาทองจ่ายค่าส่วนกลางเดือนละ 250 บาท แต่สภาพความเป็นอยู่ สิ่งแวดล้อมได้ถูกดูแลรักษา ทำให้เกิดข้อสงสัยในการบริหารงานของบริษัทรังสิตซิตี้ที่ดูแลโครงการมากว่า 20 ปี ว่ามีการบริหารงานคุ้มค่าหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีการชี้แจงบัญชีรายรับ รายจ่าย และไม่เคยเรียกประชุมเจ้าของร่วมเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการนิติบุคคลตามระเบียบกฎหมายอาคารชุด โครงการนี้มี 124 อาคาร ปัจจุบันมีทะเบียนผู้อาศัยกว่า 6,000 คน แต่ละอาคารทรุดโทรม

    

 
ขณะที่ผู้จัดการรังสิตซิตี้ ยอมรับว่า ไม่เคยมีการเรียกประชุมผู้อยู่อาศัยและชี้แจงบัญชีรายรับรายจ่ายในจากการเก็บค่าส่วนกลาง แต่ยืนยันว่า ที่เรียกเก็บต่อเดือนห้องละ 250 บาท รวมเป็นเงินกว่า 6 แสนบาท ทุกเดือนนั้น ได้นำไปใช้เป็นค่าจ้างแม่บ้าน รปภ. ค่าเก็บขยะ และค่าใช้จ่ายในโครงการทั้งหมด สำหรับเรื่องนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมในรายการสถานีประชาชน เวลา 14.05 น. ทางไทยพีบีเอส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง