นักเรียนเทคนิคสละเวลาช่วยเหลือน้ำท่วม

17 ต.ค. 56
08:24
49
Logo Thai PBS
นักเรียนเทคนิคสละเวลาช่วยเหลือน้ำท่วม

ช่วงปิดเทอมครู และนักเรียนหลายแห่งอาจใช้เวลาอยู่กับบ้าน และครอบครัวเพื่อพักผ่อน แต่สำหรับอาจารย์ และนักศึกษาบางคนของวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร จ.พิจิตร กลับสละเวลาออกหน่วยบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แม้จะไม่ได้รับค่าจ้าง แต่ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน

ชาวบ้าน ต.ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร นำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้เสียหายจากการถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม ไปให้ศูนย์ซ่อม สร้าง อาชีวศึกษา ของวิทยาลัยเทคนิคพิจิตรที่มาเปิดศูนย์บริเวณวัดทับคล้อ เพื่อช่วยซ่อมแซมให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ
 
ตลอดทั้งวันศูนย์ซ่อม สร้าง อาชีวศึกษาพิจิตร จะนำเครื่องมือ อุปกรณ์ และอะไหล่มาบริการซ่อมให้ประชาชนฟรี โดยมีคณะอาจารย์ และนักศึกษาที่เป็นจิตอาสาสละเวลาในช่วงปิดเทอมมาซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องจักรกล และรถจักรยานยนต์ที่เสียหายจากน้ำท่วม แม้จะไม่ได้รับค่าจ้าง แต่ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน
 
ทุกปีหลังประสบภัยน้ำท่วมวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร และหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนจะออกหน่วยให้บริการช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งนอกจากใช้อาจารย์ และนักศึกษา เป็นหลักแล้ว ยังมีจิตอาสาผู้ที่มีความรู้ด้านช่างเข้ามาช่วยซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า และเครื่องยนต์ให้กับชาวบ้านอีกด้วย
 
การตั้งศูนย์ซ่อม สร้าง อาชีวศึกษาพิจิตร กระจายไปในหลายพื้นที่ แต่ปีนี้เน้นหนักที่ อ.ทับคล้อ เนื่องจากถูกน้ำท่วมถึง 2 รอบ บางจุดท่วมยังยาวนานเกือบ 1 เดือน และถือเป็นจุดที่หนักสุดของ จ.พิจิตร ซึ่งปีนี้มีพื้นที่ถูกน้ำท่วม 4 ตำบล มีชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 14,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง