อ.พิมาย จ.นครราชสีมา น้ำท่วมสูงซ้ำจากพายุนารี

ภูมิภาค
17 ต.ค. 56
08:26
76
Logo Thai PBS
อ.พิมาย จ.นครราชสีมา น้ำท่วมสูงซ้ำจากพายุนารี

อิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่น "นารี" ส่งผลให้หลายพื้นที่ทั่วประเทศมีฝนตก และน้ำท่วม โดยเฉพาะที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา น้ำจากแม่น้ำมูลได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมพื้นที่มากขึ้น

โรงเรียนอนุบาลประภารัตน์ เขตเทศบาล ต.พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ต้องนำเก้าอี้ม้านั่งมาต่อเป็นสะพานทางเดินเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเด็ก และผู้ปกครอง หลังฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของพายุนารี ทำให้น้ำจากลำน้ำมูลมีปริมาณเพิ่มขึ้น และไหลเข้าท่วมโรงเรียน ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.พิมาย ซึ่งผ่านมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่คลี่คลาย โดยมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมขังกว่า 2,000 หลัง พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 60,000 ไร่
 
เช่นเดียวกับที่ จ.สุรินทร์ ที่ยังคงมีน้ำท่วม โดยเฉพาะที่ ต.ทับใหญ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ข้าวหอมมะลิกว่า 25,000 ไร่ ยังจมอยู่ใต้น้ำ ถนนกว่า 50 เส้นทางถูกน้ำท่วม ล่าสุด องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทับใหญ่ เร่งขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ 7 เครื่อง เพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำมูล  
 
นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นนารีที่พัดขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนามด้วยความเร็วลม 120 ต่อชั่วโมง ส่งผลให้หลายพื้นที่ในภาคอีสานได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก และมีลมแรง เช่นที่ จ.มหาสารคาม ฝนตกติดต่อกันตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้ ลมที่พัดแรง ยังทำให้ต้นข้าวที่กำลังออกรวงถูกแรงลมพัดจนต้นข้าวล้มแช่น้ำ 
 
ส่วนที่ จ.ชลบุรี ฝนที่ตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ทำให้น้ำท่วมขังสูงบางจุดสูงกว่า 1 เมตร ตามเทศบาลต่างๆ ใน 6 อำเภอ คือ อ.เมือง พานทอง พนัสนิคม เกาะจันทร์ บ่อทอง ศรีราชา ประชาชนต้องขนข้าวของหนีน้ำกันอย่างโกลาหล ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง และมวลน้ำของพายุนารีมีจำนวนมาก ทำให้ระบายน้ำลงไปได้อย่างช้าๆ ชาวบ้านต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการนำกระสอบมากั้นหน้าบ้าน ขณะที่จิตอาสาต้องออกมาเขียนป้ายเตือน หลังหลายคนตกท่อบาดเจ็บ
 
ส่วนที่ จ.อ่างทอง หลายพื้นที่ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ที่มีน้ำท่วมขังสูง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องสูบน้ำสูบน้ำออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง ทัศนวิสัยไม่ชัดเจน จนเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง 
 
ขณะที่ศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ปริมาณฝนในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนกำลังปานกลางปกคลุมร้อยละ 80 ของพื้นที่ คาดว่าภายในคืนนี้จะเริ่มลดลง โดยฝนกระจายในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ฝั่งพระนครชั้นใน เช่น เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน หนองแขม บางบอน บางขุนเทียน บางแค ดุสิต หลักสี่ จตุจักร และกำลังเคลื่อนที่ไปพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออก 
 
ส่วนปริมาณฝนสะสมสูงสุดวัดได้อยู่ที่ เขตทวีวัฒนา 90.5 มิลลิเมตร ทำให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขัง รอการระบาย เช่น ถนนพรานนก หน้าวัดโพธิ์ ถนนมหาราช ขณะที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่น้ำเหนือไหลผ่านเข้าพื้นที่ วัดได้ที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ที่ 1,776 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง